Page 44 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 44

To Seu i s   Human


     Brine nhiều. Nhưng nhừng gì đang diễn ra bên trong cóng ty
     thi đồng bộ và có liên hệ mật thiết với đối tác nhò hơn của nó.

         Atlassian xây dựng một sàn phám gọi là “phần mềm doanh
     nghiệp” -  đó là các gói giài pháp lớn và phức tạp mà các doanh
     nghiệp và cơ quan chính phủ sừ dụng đé quàn lý, theo dõi tiến
     trình dự án và cùng cố sự hợp tác giữa các nhân viên.  Được
     Cannon-Brookes và Scott Parquhar thành lập vào ngày họ tốt
     nghiệp trường Đại  học New  South  Wales,  ức  cách  đây  một
     thập  kỷ,  bây  giờ  Atlassian  đã  có  khoảng  1.200  khách  hàng
     ở 53  nước -  trong  đó có  Microsoít,  Hãng Hàng  không  New
     Zealand, Samsung và cà Liên hiệp quốc. Doanh thu năm 2011
     của còng ty là 100 triệu đô. Và không giống hầu hết các đối thủ
     của mình, Atlassian đã thu về 100 triệu đô tu việc bán hàng mà
     không có một nhân viên chào hàng nào cả.
         Bán hàng mà không có lực lượng bán hàng thì nghe giống
     như lời xác nhận về “cái chết của người chào  hàng”.  Nhưng
     Cannon-Brookes,  Giám  đốc  điều  hành  còng  ty,  nhìn  nhận
     việc này theo cách khác,  ông bảo với  tôi:  “Chúng tôi  không
     có người chào hàng bởi vì theo một cách kỳ cục nào đó, tất cả
     chủng tôi là người chào hàng”.
         Đi vào lý do thủ hai vê việc tại sao tất cà chúng ta hiện đang
     tham gia bán hàng: Sự linh hoạt -  tUc việc mờ rộng nhủng kỹ
     năng được các công ty có uy tín yêu cầu.

         Cannon-Brookes đưa ra sự khác biệt giủa “sàn phám người
     ta mua” và “sản phám người ta bán được” -  và ỏng thích khái
     niệm trước hơn. Chẳng hạn hãy xem xét quan hệ giữa Atlassian
     và khách hàng của nó đã bát đầu như thê' nào. ớ  hầu hết các
     công ty sàn xuẩt phần mềm doanh nghiệp, nhân viên chào hàng
      sẽ gặp gỡ các khách hàng tiềm nâng đé thăm dò cơ hội kinh



                                   42
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49