Page 39 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 39

Tú Bản Nang đến Nghê Thuảt Bản Hàng

        năng cán thiết: “Tỏi muốn mọi người vui vè, tôi muôn họ hăm
        hờ đi làm”. Ông cũng muốn kiếm tiền nhưng đó không phải là
        điêu duy nhất: “Tòi muốn chuyên giao nhung sàn phám chất
        lượng đến nhung công  ty trung thực”, và điều  đó  đòi  hỏi sự
        điều hòa giủa các kỹ năng bán hàng truyền thống lẫn các kỹ
        năng bán hàng phi thương mại. Đó là cuộc sống cùa một doanh
        nghiệp nhỏ. Thay vì làm một việc, ông phải làm mọi thủ. Và tất
        cà nhung việc đó rõ ràng liên quan mật thiết đến việc thuyết
        phục người khác.
            Chác chán  ràng nên kinh tế thế giới có  rất nhiều những
        quái vật khổng lồ đang vươn “vòi” ra cà hành tinh -  nhung công
         ty đó lớn đến nỗi chúng thường giống với các doanh nghiệp nhà
        nước hơn là mô hình công ty tư nhân. Nhưng một thập kỷ qua,
        người ta cũng đã chứng kiến một sự gia tăng đáng ké các doanh
        nghiệp nhỏ, không chi là những doanh nghiệp chuyên cung cấp
         sàn phấm giống như Brooklyn Brine mà còn là những nhóm chi
         có một hai người bán dịch vụ, sự sáng tạo và kiến thức chuyên
         môn.

             Hãy nghĩ xem:
         •  Cục Dân số Hoa Kỳ ước lượng nền kinh tế Mỹ có hơn 21
             triệu đơn vị kinh doanh “vô chủ” -  nghĩa là hoạt động mà
             không có nhân viên ăn lương. Các đơn vị này rải kháp mọi
             ngành nghê từ thợ điện, tư ván máy tính đến thiết kế đồ
             họa. Mặc dù các doanh nghiệp rất nhỏ này chi đóng góp
             một phần khiêm tốn trong tổng sản lượng nội địa Hoa Kỳ
             nhưng ngày nay chúng đã trở thành một  lực lượng đông
             đào trong giới kinh doanh tại Mỹ.

         •  Công ty nghiên cứu International Data Corporation (IDC)
             ước tính có 30% nhân công Mỹ hiện nay tự làm việc cho



                                      37
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44