Page 37 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 37

Tú Bán Nang đén Nghè Thuất Ban HAng

         đến nhừng kỹ nàng mềm chứa đựng yếu tố bán hàng đé có thé
         vượt qua các biên giới. Trong thời gian ấy, tự thân nền kinh tế
         chuyên đổi khiến chi trong vòng một thập kỳ, thêm hàng triệu
         người bát đầu làm việc trong lĩnh vực giáo dục và chăm sóc
         sức khỏe -  hai lĩnh vực mà mục tiêu trung tâm là thuyết phục
         người khác. Đến khi cuối cùng, bàng cách này hay cách khác,
         chúng ta chi vừa mới nhận ra ràng đa số chúng ta rốt cuộc đã
         bán hàng.

             Đó là câu chuyện căn bản. Đé hiéu sâu hon, chúng ta hãy
         bàn vê món dưa góp.

         Khởi nghiệp kinh doanh


         Brooklyn Brine là một noi dẻ trêu đùa. Công ty này bán rau củ
         ngâm chua theo cách thù công, có văn phòng đật tại Brooklyn
         và  những  người  làm việc  noi  đây  có  thé  tự do  sử  dụng  các
         thuật ngữ như: “măng tây trộn oài hưong”, “cuống tỏi” và “kè
         viết blog chay tịnh”. Nhưng những mô hình kinh doanh như
         thê -1 ông chù, 10 nhân viên, 14 loại dưa góp -  đang trở thành
         một phán không thé thiếu của nền kinh tế hiện nay. Trong quy
         trình của mình, họ đưa bán hàng lên một tầm quan trọng mới
         xét trên mọi khía cạnh cùa công việc này.
             Brooklyn Brine tiêu biéu cho lý do đầu tiên trong ba lý do
         tại sao càng nhiêu người trong số chúng ta bát gặp chính mình
         tham gia bán hàng: sự gia tăng cùa các doanh nghiệp nhỏ.

             Khi nghĩ vẻ các điém khác nhau giữa những doanh nghiệp
         rất lớn và  những doanh  nghiệp rất nhò, chúng ta thường đé
         ý đến  sự khác nhau vẻ  mức độ.  Theo định  nghĩa, các doanh
         nghiệp rất lớn thì có doanh thu cao, nhiều khách hàng và đông
         nhân viên, nhưng quan trọng không kém là sự khác nhau về



                                       35
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42