Page 205 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 205

To Sell is Human


      1.  Hãy đi đầu tiên nếu bạn là một trong những nguời tham
          gia, hãy đi cuối cùng nếu bạn là người thách đấu.
          Theo các nhà nghiên cứu trường Đại học Công nghệ Virginia,
          trong các cuộc thuyết trình bán hàng cạnh tranh, nơi một loạt
          những người bán rao hàng kế tiếp nhau, người có nhiêu khả
          năng được chọn là người dân đầu thị trường nhất khi anh ta
          trình bày đầu tiên.  Nhưng đối với một người thách đấu,  vị
          trí tốt nhất, cho đến nay, là trình bày cuối cùng (http://bit.ly/
          NRpdpó). Điểu này được áp dụng rộng rãi như thế nào vào
          các sáp đặt khác thì không rõ ràng từ cuộc nghiên cứu, nhưng
          nói chung vị trì ớ giữa là nơi bạn đang có nhiêu khá năng bị
          người khác vượt qua.

      2.  Những con số ti mi thì đáng tin cậy hon những con số thô.
          SAột  cuộc  nghiên  cứu  ở  trường  Đại  học  Michigan  yêu  cầu
          những người  tham gia dự đoán  tuổi  thọ pin  của hai  thiết bị
          GPS.  Một thiết bị được tuyên  bố là có  tuổi  thọ pin  "đến  hai
          giờ";  thiết bị kia có cùng tuyên  bố như vậy,  nhưng tỉ mỉ hơn
          "đến  120 phút".  Những người  tham gia ảự đoán pin  thiết bị
          thứ nhất sẽ kéo dài 89 phút,  nhưng pin thiết bị thứ hai sẽ kéo
          dài 106 phút (http://bit.ly/yapcPA).

      Yêu cáu mọi người mồ tả cuộc rao hàng vô hình của bạn
      VỚI  ba từ

      Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra ràng những gì chúng
      ta làm và cách chúng ta thực hiện đích thị là những cuộc rao
      hàng. Chúng ta chuyên tài một thông điệp vê bản thân, công
      việc, hay công ty của mình -  và những người khác sẽ diẻn dịch
      thòng điệp đó.




                                   204
   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210