Page 205 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 205
To Sell is Human
1. Hãy đi đầu tiên nếu bạn là một trong những nguời tham
gia, hãy đi cuối cùng nếu bạn là người thách đấu.
Theo các nhà nghiên cứu trường Đại học Công nghệ Virginia,
trong các cuộc thuyết trình bán hàng cạnh tranh, nơi một loạt
những người bán rao hàng kế tiếp nhau, người có nhiêu khả
năng được chọn là người dân đầu thị trường nhất khi anh ta
trình bày đầu tiên. Nhưng đối với một người thách đấu, vị
trí tốt nhất, cho đến nay, là trình bày cuối cùng (http://bit.ly/
NRpdpó). Điểu này được áp dụng rộng rãi như thế nào vào
các sáp đặt khác thì không rõ ràng từ cuộc nghiên cứu, nhưng
nói chung vị trì ớ giữa là nơi bạn đang có nhiêu khá năng bị
người khác vượt qua.
2. Những con số ti mi thì đáng tin cậy hon những con số thô.
SAột cuộc nghiên cứu ở trường Đại học Michigan yêu cầu
những người tham gia dự đoán tuổi thọ pin của hai thiết bị
GPS. Một thiết bị được tuyên bố là có tuổi thọ pin "đến hai
giờ"; thiết bị kia có cùng tuyên bố như vậy, nhưng tỉ mỉ hơn
"đến 120 phút". Những người tham gia ảự đoán pin thiết bị
thứ nhất sẽ kéo dài 89 phút, nhưng pin thiết bị thứ hai sẽ kéo
dài 106 phút (http://bit.ly/yapcPA).
Yêu cáu mọi người mồ tả cuộc rao hàng vô hình của bạn
VỚI ba từ
Không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra ràng những gì chúng
ta làm và cách chúng ta thực hiện đích thị là những cuộc rao
hàng. Chúng ta chuyên tài một thông điệp vê bản thân, công
việc, hay công ty của mình - và những người khác sẽ diẻn dịch
thòng điệp đó.
204