Page 204 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 204
Tứ BAn Nang đển Nghé ThuAt BAn HAng
người đã chế ra một loại thuốc giài độc cho những bài thuyết
trình PovverPoint khủng khiếp. Họ gọi sáng tạo cùa mình là
pecha-kucha^’\ theo tiếng Nhật có nghĩa là huyên thuyên.
Một bài thuyết trinh pecha-kucha gồm 20 trang, mỗi trang
xuất hiện trên màn hình 20 giây. Thế thôi! Điém chính nằm ở
các quy luật cứng nhác. Không phải là 19 trang hay 21 giây. Đó
là 20 X 20. Nhủng người trình bày rao hàng trong sáu phút và
40 giây với các hình ánh và lời lẽ được canh giờ một cách hoàn
hào. Rồi họ im lặng và ngồi xuống. Hình thủc này thúc đấy việc
giải thích diên ra dưới các ràng buộc. Và bởi vì các trang trình
bày cuốn lèn tụ động, các diên giá phải truyền tài thông điệp
của họ vủa nhanh vủa thanh lịch.
Tủ khi được giới thiệu vào năm 2Q03, pecha-kucha đã lan
truyền như một loại virus nhân tu và biến thành một phong
trào quốc tế. Một số các tổ chủc hiện nay sử dụng nó cho các
cuộc thuyết trình nội bộ. Và Klein và Dytham đã thiết lập một
quỹ tài trợ cho các Đêm PechaKucha miên phí ở 547 thành phố
trên thế giới. Hãy ghé thăm một noi đé xem nó được thục hiện
như thế nào rồi tụ mình thủ lấy. Nếu cần thêm thông tin, mời
bạn vào http://www.pecha-kucha.org.
Chú ý đến trinh tự và các con số
Các tài liệu khoa học xã hội có đầy đủ các phát hiện thú vị
(và đòi khi mâu thuản nhau) vê ành hưởng của trình tụ và các
con số đến việc rao hàng. Dưới đây là hai quy tác chung được
hậu thuản bàng các chủng củ vủng vàng. (Tòi đã cung cấp một
đường link đến chính các tài liệu nghiên củu cho nhung người
muốn tìm hiéu sâu hon). (*)
(*) Từ náy được phát ám là puh-CHOCK<huh.
203