Page 204 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 204

Tứ BAn Nang đển Nghé ThuAt BAn HAng

        người đã chế ra một loại thuốc giài độc cho những bài thuyết
        trình  PovverPoint khủng khiếp.  Họ gọi sáng tạo cùa mình là
        pecha-kucha^’\ theo tiếng Nhật có nghĩa là huyên thuyên.

            Một bài thuyết trinh pecha-kucha gồm 20 trang, mỗi trang
        xuất hiện trên màn hình 20 giây. Thế thôi! Điém chính nằm ở
        các quy luật cứng nhác. Không phải là 19 trang hay 21 giây. Đó
        là 20 X   20. Nhủng người trình bày rao hàng trong sáu phút và
        40 giây với các hình ánh và lời lẽ được canh giờ một cách hoàn
        hào. Rồi họ im lặng và ngồi xuống. Hình thủc này thúc đấy việc
        giải thích diên ra dưới các ràng buộc. Và bởi vì các trang trình
        bày cuốn lèn tụ động, các diên giá phải truyền tài thông điệp
         của họ vủa nhanh vủa thanh lịch.
             Tủ khi được giới thiệu vào năm 2Q03, pecha-kucha đã lan
         truyền như một  loại virus  nhân  tu và biến  thành một phong
         trào quốc tế. Một số các tổ chủc hiện nay sử dụng nó cho các
         cuộc thuyết trình nội bộ. Và Klein và Dytham đã thiết lập một
         quỹ tài trợ cho các Đêm PechaKucha miên phí ở 547 thành phố
         trên thế giới. Hãy ghé thăm một noi đé xem nó được thục hiện
         như thế nào rồi tụ mình thủ lấy. Nếu cần thêm thông tin, mời
         bạn vào http://www.pecha-kucha.org.


         Chú ý đến trinh tự và các con số

         Các tài liệu  khoa học xã  hội  có  đầy  đủ  các phát hiện  thú vị
         (và đòi khi mâu thuản nhau) vê ành hưởng của trình tụ và các
         con số đến việc rao hàng. Dưới đây là hai quy tác chung được
         hậu thuản bàng các chủng củ vủng vàng. (Tòi đã cung cấp một
         đường link đến chính các tài liệu nghiên củu cho nhung người
         muốn tìm hiéu sâu hon). (*)

         (*)  Từ náy được  phát ám  là puh-CHOCK<huh.


                                      203
   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209