Page 194 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 194

Tù Bản Nang đến Nghè ThuAt BAn Hàng

        nó không được sừ dụng hết tiềm năng của mình. Theo đánh giá
        của các độc giả, chi có 36% các mấu tin ngán là đáng đọc, một
        con số thấp  đáng ngạc nhiên khi xem xét việc họ  đang đánh
        giá các máu tin ngán tủ nhủng người họ chọn dõi theo. Không
        chi thế, họ nói ràng 25% hoàn toàn không đáng đé đọc. Và họ
        đánh giá 39% là trung tính tương đương với tuyên bố ràng đây
        cũng  là số  hoàn  toàn  không đáng đé  đọc, dựa trên số  lượng
        những thứ làm chúng ta xao lãng hàng ngày.

            Các kiều tin ngán với mức đánh giá thấp nhất rơi vào ba
        loại: phàn nàn  (“Máy bay cùa tôi  lại  trẻ”);  tôi hiện tại  (“Tòi
        chuán bị đặt một chiếc bánh mì kẹp cá ngừ”); và duy tri sự hiện
        diện (“Chào buổi sáng tất cả mọi người!”). Nhưng ba loại được
        đánh  giá cao  nhát  thì cung cấp  cho  chúng  ta  một chút  hiéu
        biết vẻ việc rao hàng thông qua phương tiện mới này. Ví dụ,
        độc già dành thứ hạng cao nhất cho các mấu tin hỏi vẻ những
        người dõi theo, một lần nữa xác nhận quyền lực cùa câu hỏi
        trong việc thu hút và thuyết phục người khác. Họ đánh giá cao
        nhung mầu tin ngán cung cấp thông tin và các đưòng link, đặc
        biệt là khi các tài liệu đó tươi mói và rõ ràng như đã thảo luận
        ờ Chương ố. Và họ đánh giá cao những mấu tin quàng cáo ngán
        gọn -  nhũng lòi rao hàng cơ bàn -  miễn là mấu tin đó cung cấp
        được nhủng thông tin hữu ích.

            Đó cũng là yêu cầu của dự án tự quảng cáo trên Twitter của
        Đại học Iowa. Người chiến tháng cuộc thi đầu tiên ấy là John
        Yates, anh sáng tác mấu tin đoạt giài của mình dưới hình thủc
        một bài thơ haiku đé nhấn mạnh kinh nghiệm làm việc trước
        đây cùa anh ở châu Á:

            Có tư tưởng toàn cầu (5)
            Sáng kiến và có thé dản dát (7)
            Tippie có thé mài sác (5)


                                     193
   189   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199