Page 190 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 190

Từ BAn Nang đến Nghê ThuAt BAn Hàng

        với các đối thù của bạn. Hãy nhớ ràng: rao hàng có vân điệu thi
        tuyệt hon.

        4.  Rao hàng bàng dòng tiêu đé

        Email đã trở thành một phần không thé tách rời với cuộc sống
        của chúng ta, như các nhà nghiên cứu Xeroc PARC mô tà, nó
        đã “trở nên giống như một môi trường sống hơn là một ứng
        dụng”. Nhưng giống như bất kỳ một mòi trường sống nào khác,
        nếu chúng ta đám chìm trong đó càng sâu thì chúng ta càng ít
        nhận thấy những tính năng đặc biệt của nó. Đó là lý do tại sao
        nhiêu người trong chúng ta không nhận ra ràng mỗi một email
        chúng ta gừi đi là một lòi rao hàng, là một lời yêu cầu người
        khác chú ý và là một lời mời họ tham gia.
            Việc ngưòi ta có chấp nhận lời mòi, thậm chí có chịu xem
        email hay không phân lón tùy thuộc vào ngưòi gửi là ai. Chác
        chán bạn sẽ đọc emai từ sếp hay bạn gái của mình chứ không
        đọc những email từ một công ty bạn chưa bao giờ nghe đến hay
        một email hứa hẹn một sàn phám bạn sẽ không bao giờ cần.
        Nhưng yếu tố quan trọng thứ hai trong việc kết nối bàng email
        là dòng tiêu đê - một dòng tiêu đẻ cho thấy trưổc và hứa hẹn
        những gì có thé có trong nội dung email.

            Năm 2011, ba giáo sư Đại học Carnegie Mellon tiến hành
        một chuỗi các nghiên cứu, kiém tra xem tại sao một số dòng
        tiêu  đê  thì hiệu  quả  hơn những tiêu  đề khác.  Trong một thí
        nghiệm, họ sử dụng “phương pháp nghĩ thành lòi”, trong đó
        những người tham gia làm việc thông qua hộp thư đến của họ
        và thuật lại việc họ sẽ quyết định đọc, trả lời, chuyên tiếp hay
        xếp xó email nào.  Các nhà nghiên cứu phát hiện ràng những
        người tham gia đã ra quyết định dựa trên hai yếu tố: tính thiết




                                     189
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195