Page 195 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 195

To Seix is Human

           Bài thơ đó không khiến người khác động lòng, mà thu hút
       và cung cấp những thông tin có liên quan. Và nó đã giúp tác già
       giu được một chỗ trong lớp học sáp tới tại Tippie cùng với một
       học bổng trị giá hơn 37.000 đô-la. Căn cứ vào khả năng kiếm
       được hơn 600 đô-la một ký tự của mình và hơn 3.000 đô-la cho
       một âm tiết, quý ông Yates trẻ tuổi chác sẽ có tương lai trong
       thế giới bán hàng mới.

       6.  Rao hàng kiéu Pixar

       Bốn trăm dặm vẻ phía Bác Hollyvvood, tại một thành phố nhỏ
       ven bờ Đỏng Vịnh San Prancisco là tổng hành dinh cùa một
       gã khổng lồ trong ngành giải trí không thật. Hãng phim Hoạt
       hình Pixar ra đòi năm 1979, thoạt đầu là một phòng đồ họa vi
       tính vớ vấn cùa Lucasíilm. Ba mươi lăm năm sau, nó trờ thành
       một trong những hãng phim thành công nhất trong lịch sử điện
       ảnh. Bát đầu vối Câu chuyện đỏ chơi năm  1995, Pixar đã sàn
       xuất 13 phim truyện với tổng doanh thu trên toàn cầu là 7,6 ti
       đô-la, mỗi phim 585 triệu đô-la, một con số kinh hoàng.  Sáu
       bộ phim điện ảnh cùa Pixar - Đi tìm Nemo, Gia đinh siêu nhãn,
       Ratatouille,  Wall-E,  Up và Câu chuyện đỗ chơi 3 là nhung bộ
       phim đã đoạt giải Oscar dành cho phim hoạt hình hay nhất, và
       đó mối chỉ là một vài trong tổng số 26 giải Oscar hãng phim
       đạt được.
           Pixar đã làm thế nào? Thành công có nhiều nguồn gốc -
       tầm nhìn xa của Steve Jobs,  ngưòi đầu tư vào công ty tu lúc
       sổm; năng lực phân phối và tiếp thị cùa Công ty Walt Disney,
       nơi sổm ký hợp đồng phát trién hãng phim và mua lại nó vào
       năm 2006; sự chú ý ti mi đến tUng chi tiết mà nhò đó làm nên
       danh  tiếng cho  đội ngũ  kỹ thuật và nghệ  thuật tài  năng cùa
       Pixar. Nhưng còn một lý do nUa: bàn thân các câu chuyện.


                                    194
   190   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200