Page 195 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 195
To Seix is Human
Bài thơ đó không khiến người khác động lòng, mà thu hút
và cung cấp những thông tin có liên quan. Và nó đã giúp tác già
giu được một chỗ trong lớp học sáp tới tại Tippie cùng với một
học bổng trị giá hơn 37.000 đô-la. Căn cứ vào khả năng kiếm
được hơn 600 đô-la một ký tự của mình và hơn 3.000 đô-la cho
một âm tiết, quý ông Yates trẻ tuổi chác sẽ có tương lai trong
thế giới bán hàng mới.
6. Rao hàng kiéu Pixar
Bốn trăm dặm vẻ phía Bác Hollyvvood, tại một thành phố nhỏ
ven bờ Đỏng Vịnh San Prancisco là tổng hành dinh cùa một
gã khổng lồ trong ngành giải trí không thật. Hãng phim Hoạt
hình Pixar ra đòi năm 1979, thoạt đầu là một phòng đồ họa vi
tính vớ vấn cùa Lucasíilm. Ba mươi lăm năm sau, nó trờ thành
một trong những hãng phim thành công nhất trong lịch sử điện
ảnh. Bát đầu vối Câu chuyện đỏ chơi năm 1995, Pixar đã sàn
xuất 13 phim truyện với tổng doanh thu trên toàn cầu là 7,6 ti
đô-la, mỗi phim 585 triệu đô-la, một con số kinh hoàng. Sáu
bộ phim điện ảnh cùa Pixar - Đi tìm Nemo, Gia đinh siêu nhãn,
Ratatouille, Wall-E, Up và Câu chuyện đỗ chơi 3 là nhung bộ
phim đã đoạt giải Oscar dành cho phim hoạt hình hay nhất, và
đó mối chỉ là một vài trong tổng số 26 giải Oscar hãng phim
đạt được.
Pixar đã làm thế nào? Thành công có nhiều nguồn gốc -
tầm nhìn xa của Steve Jobs, ngưòi đầu tư vào công ty tu lúc
sổm; năng lực phân phối và tiếp thị cùa Công ty Walt Disney,
nơi sổm ký hợp đồng phát trién hãng phim và mua lại nó vào
năm 2006; sự chú ý ti mi đến tUng chi tiết mà nhò đó làm nên
danh tiếng cho đội ngũ kỹ thuật và nghệ thuật tài năng cùa
Pixar. Nhưng còn một lý do nUa: bàn thân các câu chuyện.
194