Page 173 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 173
To Sell is H uman
Đọc những cuốn sách này
Có một vài cuốn sách thảo luận vẻ các đẻ tài trong chưong này
- từ cách trình bày các luận cứ, tìm kiếm các vẫn đề đến quản lý
thông tin. Dưới đây là nãm trong số những cuốn sách ưa thích
nhất của tôi.
Ảnh hưởng: Khoa học và Thực hành (tức Inỷluence: Science
and Practice) của Robert Cialdini. Cialdini đã làm việc nhiều
hơn bất cứ ai trên thế giới đé trở nên uyên bác vẻ sự thuyết
phục. Đây là cuốn sách kinh đién của ông. Bạn cán đọc nó một
cách nghiêm túc và có thé tìm thêm thông tin ở: http://www.
influenceatwork.com.
Được tạo ra đề luôn tôn tại: Tại sao một số ý tưởng sống sót
còn những ý tưởng khác thi chết (tức Made to Stick: Why Some
Ideas Survive and Others Die) của Chip Health và Dan Health.
Anh em nhà Health xứng đáng là người kế nhiệm cùa Cialdini.
Cuốn sách đầu tiên cùa họ ra đời năm 2007 và là một viên đá
quý. Nó sẽ dạy bạn cách tạo ra những thông điệp luôn tồn tại,
thông qua các nguyên tác vê sự đơn giàn, bất ngờ, cụ thế, đáng
tin, càm xúc và các câu chuyện minh họa.
Chuyên đổi (tức Switch) của Chip Health và Dan Health.
Ba năm sau cuốn Được tạo ra để luôn tồn tại, anh em nhà Health
đã cho ra đời một cuốn sách khác có giá trị ngang với cuốn đầu.
Đây là cuốn sách vê sự thay đói mà theo họ, nó tùy thuộc vào sự
hòa hợp giữa chú voi càm xúc và người cưoi voi lý trí.
Ản thiếu suy xét: Tại sao chúng ta ăn nhiều hon chúng ta suy
nghĩ (tức Mindless Eating: Why We Eat More Than We Think)
cùa Brian \Vansink. Đối nghịch vói sự rổ ràng là sự tối tăm.
Và người anh em họ gần của tối tăm là sự đán độn - một trạng
172