Page 173 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 173

To Sell is H uman


       Đọc những cuốn sách này

       Có một vài cuốn sách thảo luận vẻ các đẻ tài trong chưong này
       -  từ cách trình bày các luận cứ, tìm kiếm các vẫn đề đến quản lý
       thông tin. Dưới đây là nãm trong số những cuốn sách ưa thích
       nhất của tôi.

          Ảnh hưởng: Khoa học và Thực hành (tức Inỷluence: Science
       and Practice) của Robert Cialdini. Cialdini đã làm việc nhiều
       hơn bất cứ ai trên thế giới  đé trở nên uyên bác vẻ sự thuyết
       phục. Đây là cuốn sách kinh đién của ông. Bạn cán đọc nó một
       cách nghiêm túc và có thé tìm  thêm thông tin ở:  http://www.
       influenceatwork.com.
           Được tạo ra đề luôn tôn tại: Tại sao một số ý tưởng sống sót
       còn những ý tưởng khác thi chết (tức Made to Stick:  Why Some
       Ideas Survive and Others Die) của Chip Health và Dan Health.
       Anh em nhà Health xứng đáng là người kế nhiệm cùa Cialdini.
       Cuốn sách đầu tiên cùa họ ra đời năm 2007 và là một viên đá
       quý. Nó sẽ dạy bạn cách tạo ra những thông điệp luôn tồn tại,
       thông qua các nguyên tác vê sự đơn giàn, bất ngờ, cụ thế, đáng
       tin, càm xúc và các câu chuyện minh họa.

           Chuyên đổi (tức Switch)  của Chip Health và Dan Health.
       Ba năm sau cuốn Được tạo ra để luôn tồn tại, anh em nhà Health
       đã cho ra đời một cuốn sách khác có giá trị ngang với cuốn đầu.
       Đây là cuốn sách vê sự thay đói mà theo họ, nó tùy thuộc vào sự
       hòa hợp giữa chú voi càm xúc và người cưoi voi lý trí.
           Ản thiếu suy xét: Tại sao chúng ta ăn nhiều hon chúng ta suy
       nghĩ (tức Mindless Eating:  Why  We Eat More  Than  We  Think)
       cùa Brian \Vansink. Đối nghịch vói sự rổ  ràng là sự tối tăm.
       Và người anh em họ gần của tối tăm là sự đán độn -  một trạng



                                    172
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178