Page 120 - Từ Bản Năng Đến Nghệ Thuật Bán Hàng
P. 120

Tù Bản Nang đén Nghe ThuAt BAn Hảng

            Hall đã tiếp tục, ông vản tham gia diễn xuất và tìm những
        cách khác đé kiếm sống. “Đó chi là một công việc qua ngày”,
        ông  nói.  “Nhung  sau  khoáng  nàm  năm,  cuối  cùng  tôi  đành
        chấp nhận ràng đây là nghê dành cho mình và tôi đã hành nghê
        giòi vô cùng”.
            Công việc đó không bao giờ dể dàng. Nhưng cái làm ông
        oàn người xuống không phải là việc phải kéo lê những hộp bàn
        chài và chai thuốc táy vết ố lên xuống những ngọn đồi dốc đứng
        hay đi bộ trên đôi chân 75 tuối của mình. Có một điều sâu xa
        hơn thế. Mỗi ngày, khi thực hiện các tua chào hàng của mình,
        Hall đã đương đầu với cái ống gọi là “một đại dương những sự
        khước từ”.
            Nếu vẽ nên tấm bàn đồ của thế giới bán hàng thì phần địa
        hình đặc biệt nổi bật nhất chính là đại dương sâu và đầy đe dọa.
        Bất cứ ai bán hàng -  dù là thuyết phục khách hàng mua một
        thứ gì đó hay thuyết phục đồng nghiệp thay đói -  đều phải đấu
        tranh với nhừng con sóng nối tiếp nhau của sự cự tuyệt, khước
        từ và thoái thác.
            Vậy làm  thế nào  đé  có  thé  nổi  lên  giữa  một  đại  dương
        những sự khước từ đó? Ta cần một phám chất thiết yếu thứ hai
        đé tác động đến người khác mà tôi gọi là “sự hăng hái”. Hall
        là minh họa cho phám chất này. Khoa học xã hội mới đây giải
        thích vẻ nó. Và nếu bạn hiéu được ba thành phần làm nên sự
        hăng hái -  được áp dụng trước, trong và sau bất kỳ một nỗ lực
        nào đé tác động đến người khác -  thì bạn sẽ sử dụng nó một
        cách hiệu quả trong cuộc sống của riêng mình.










                                     119
   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125