Page 436 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 436

Tdo gỉÁ:  Triệu^ PhÒMi,  yũ,


        Giả sử vì kìiôiì^ tín  nhiệm  nluìn  viên  mà  tạo  ra  một clìê'
        tài dể '^iám sát  ỈIỌ,  cự họ phdi tlìực thi thì chí cànsỊ  thâm
        tô'n  kém.  Bởi thể,  với doanìĩ  n^ịlĩiộp,  bất kể dôi với nìiản
        viên hay dôi tác, chí khi có diiực s ự  tin cậy Ví)  tín  nhiệm
        mới dược coi là  tiền  dề  của  hợp  tác.

                                    X-   X-
           M ộ t  nhà  m á y   c h u y ê n   sán  xuât  các  sán  p h ấ m   cư
        đ iệ n   có  m ộ t  n ^ u v è n   tắc  kinh  doanh:  Y êu   Ccầu  tât  cả

        Ccác  khcách  hcàng  p h ải  đ ặ t  c ọ c  khi  đặt  h à n g   và  bắt  b u ộc
        tm   h ế t  toàn   b ộ  sa u   khi  hcàng  đ ế n   nơi.  l.ẽ  dĩ  n h iên
        n g u y ê n   tắc  ncày  sẽ  đ ả m   b á o   lợi  ích  cúa  nhà  m áy,
        n h ư n g   d ố i  vớ i  các  nhcà  kinh  d oan h ,  m ộ t  n gh i  v ấ n   lu ôn
        đ ư ợ c  đ ặ t  ra:  C h ất  lư ợ n g   sả n   p h ấ m   th ế   nào?  Liệu  có
        đ ư ợ c   n gư ờ i  tiêu  d ù n g   d ó n   n h ộn   không?  Quv  d ịnh
        đ ổ i,  trả  d ố i  v ớ i  các  sá n   p h â m   có  vấ n   dề  th ế  ncào?  Tất

        Ccả  n h ữ n g   n gh i  v ấ n   ncà\"  sẽ  cành  h ư ờ n g   đ ế n   su"  hỢp  tcác
        g iữ a   nhà  Scản  xucất  Vcà  n g ư ờ i  tiêu  thụ.
           Những quy dịnh trên vò hình trung biến thành trở
        ngại cho bộ phận marketing, \ à  dĩ nhiên  kết quả  cuối
        cùng  vẫn  là  ành  hường  dến  doanh  số  bán  hàng  của
        nhà  máy.  Cuối  cùng,  một  nhân  \’iên  kinh  doanh  dcĩ

        đề  xucất  phương  án  bô  đi  quy  dịnh  phái  đcặt  cọc,  chi
        cần  hcàng  dến  nơi  khcách  hcìng  Icịp  tức  chu)ên  khocỉn,
        có  như vậv  mứi  mờ  rộng  được  thị  trường.
           Có  một  dối  tcìc  dcĩ  nói;  Các  ồng  dã  tin  tưởng  tôi




                               -   4 3 7   -
   431   432   433   434   435   436   437   438   439   440   441