Page 75 - Tiền Và Tâm Lý
P. 75

Bán  hàng  cũng  giống  như  việc  ữao  đi  giá  trị.
       Bạn frao  đi  như ứiế nào,  bạn  sẽ  nhận  lại như thế  ấy.
       Nguyên  tắc  bán  hàng  rất  đon  giản:  Nếu  bạn  có  thể
       đối  xử  với  khách  hàng  như  cách  bạn  muốn  người
       khác đối xử với mình, bạn sẽ thành công.

             Điều đầu tiên, hãy đặt giá trị con người chúng
        ta vào  sản  phẩm  đó. Hàng hoá được tạo ra để phục
        vụ  nhu  cầu  và  lợi  ích  của  con  người.  Hãy  nhớ  mỗi
        chúng ta đều  là những người mua hàng,  bạn bán  cái
        này,  bạn  trở  thành  người  bán  hàng  nhưng  bạn  vẫn

        phải  mua  những  thứ  khác  để  phục  vụ  nhu  cầu  của
        mình,  bởi  thế  bạn  là khách  hàng.  Chừứi vì  vậy,  bạn
        phải là người hiểu rõ thứ khách hàng muốn là gì.
             Điều thứ hai,  mình  phải là người dùng và  ưa
        thích  sản  phẩm  đó,  như thế  mới  tạo  ra  sự  khách
        quan.  Rất  hiếm  thấy  một  người  nào  ghét  ăn  mỳ

        nhưng  lại  mở quán  mỳ ngon.  Muốn bán được hàng,
        đầu tiên bạn phải thích sản phẩm,  dịch vụ của mình,
        đã  ữải  nghiệm,  sau  đó  mới  quyết  định  bán.  Chẳng
        hạn,  nếu bạn bán các tour du lịch,  bạn phải  là người
       thích du lịch và từng đi du lịch rồi. Nếu bạn là người
        bán bảo hiểm, bản thân bạn phải là người đã mua nó.

       Nếu bán quần áo, bạn phải là người thích thời trang.
       Tôi  biết  những  người  có  ữải  nghiệm  thường  kể
        chuyện  chân  thật  và  hay  hom,  cũng  giống  như  khi
       bán hàng,  nếu bạn cũng là người dùng  sản phấm  ấy,
        bạn  sẽ  đem  những  frải  nghiệm  của  mình  để  chia  sẻ

        76
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80