Page 79 - Tiền Và Tâm Lý
P. 79

tâm đi bán những sản phẩm,  dịch vụ ấy.  Đó chúih là
             lúc bạn thoát khỏi rào cản ngại bán hàng.

                  Một  nguyên  tắc  cũng  rất  quan  trọng  trong  bán
            hàng đó là hiểu rõ tâm lý khách hàng, nó có vẻ giống
            như  câu  nói:  ‘*Bán  thứ  khách  hàng  mua,  chứ
             không phải bán thứ mình  có.” Cùng một sản phẩm
             nhưng bạn có thể chỉ bán được  ở nơi này chứ không
            thể  bán  được  ở  nơi  khác,  và  tất  nhiên  nó  có  lứiiều

             yếu tố  chi  phối  ở  đây:  Đặc  điểm  vùng  miền,  phong
             tục tập quán,...  Cùng mặt hàng là thịt lợn, bạn có thể
             bán ở Việt Nam nhưng không thể bán nó ở Án Độ, vì
             người  Ẩn kiêng  loại  thịt này.  Bởi thể,  trước khi bán
             một thứ gì,  bạn phải nắm bắt tâm  lý khách hàng,  đó
             là cách đứứi sản phẩm với con người. Nếu thị trường
             không cần thì mặt hàng đó thừa và bạn lỗ vốn, đấy là
             nguyên  tắc  trong  kinh  doarứi.  Lý  thuyết  bán  hàng
             hiệu  quả  không  khó  nhưng  áp  dụng  chúng  như  thế
             nào mới  là điều quan trọng.  Luôn nhớ đằng sau mỗi

             sản phẩm là con người, họ là những người mua hàng
             thông thái.  Chúng ta phải  đặt mình vào vị trí của họ
             để nắm rõ tâm lý khách hàng.

                  Tỷ  phú  Jack  Ma  (Mã  Vân)  đã  từng  nhận  định
             rằng:  “Đừng  bao  giờ  bán  hàng  cho  người  thân  của
             mình.”  Vì  sao?  Nó  thuộc  về  tâm  lí  của  người  mua
             hàng của bạn  là ai.  Jack Ma nói thêm:  “Khi bán cho
             bạn bè hay người thân ữong gia đình. Dù bạn có bán
             bằng  giá nào  đi  chăng  nữa thì  họ  vẫn  cảm thấy  bạn

             80
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84