Page 78 - Tiền Và Tâm Lý
P. 78

Người  thứ  nhất  chỉ  đơn  giản  nêu  lên  các  túứi
      năng  của  chiếc  xe  còn  người  thứ  hai,  anh  ta  vẽ  ra
      trước mắt tôi viễn cảnh đẹp đẽ khiến tôi cảm thấy vô
      cùng hứng thú.  Tôi  đoán chắc  bạn  sẽ thích cách bán
      hàng  của  người  thứ  hai  hơn,  anh  ta  thật  biết  cách
      nịnh khách  hàng  của mình.  Quả nhiên,  đầu óc  khôn
      ngoan và giỏi tưởng tượng cũng  là một lợi thế trong
      nghệ  thuật  bán  hàng.  Anh  ta  tưỏrng  tượng  một  trải
                                    nghiệm  mà  có  lẽ  anh  ta

                                    chưa  bao  giờ  làm  trước
                                    đây,  nhưng  chúih  cách
                                    bán hàng  ấy  có  thể  chinh
                                    phục    được    những     vị
                                    khách hàng khó túứi.

                                          Lật  ngược  vấn  đề,
                                    quay  trở  lại  câu  chuyện
                                    của  đồng  nghiệp  tôi  với
                                    những  sản  phẩm  mà  anh
                                    đã  bán  trong  quá  khứ.
                                    Những dịch vụ, sản phẩm
      anh  bán  không  đứih  với  yếu  tố  con  người,  bởi  thế
      anh  thất  bại.  Người  bán  hàng  hiệu  quả  là người  đặt

      giá trị  con  người  lên  vị  trí  đầu  tiên,  đó  là khi  họ  tự
      đặt  và  ữả  lời  các  câu  hỏi:  “Liệu  sản  phẩm  này  có
      khiến  khách  hàng  của  tôi  hài  lòng?  Nó  có  đem  lại
      cho  họ  giá ữị  sổng  đích  thực  nào  không?”.  Khi  câu
      ữả lời cho hai câu hỏi  là “có” thì đã đến lúc bạn yên

                                                              79
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83