Page 180 - Tiền Và Tâm Lý
P. 180

hạn  sừ dụng của hàng mỹ phẩm và thực phẩm khiến
      không  ít  người  quan  ngại  và tức  giận frong  khi  bấy
      lâu  nay  những  siêu  thị  đó  luôn  giữ  một  vị  trí  nhất
      định ừên ứiị  trường Việt Níim.  Do  vậy,  chỉ  cần một

      hành động gây thiệt hại đến khách hàng thì bạn, công
      ty, doanh nghiệp sẽ luôn là người phải gánh chịu hậu
      hoạ và đánh mất niềm tin của những khách hàng bấy
      lâu  nay  tin  tưởng  bạn.  Bạn  nên  nhớ  “Khách  hàng
      mua bạn trước, mua sản phẩm sau”. Nghĩa là gì, thực
      tế, khách hàng đặt một niềm tin nhất định nào đó vào
      nhà cung  cấp  mà bấy  lâu nay họ vẫn giữ liên  lạc  để

      mua  săm.  Có  rất  nhiều  chỗ  cung  cấp  cùng  loại  sản
      phẩm  họ  mua,  chất  lượng  có  thể  giống  nhau,  theo
      mặt bàng của thị trường, và người bán hàng cần tinh
      tế  nhận ra điều này,  vì  sao họ  chọn dịch vụ của bạn
      và biết ơn những khách hàng của mình để rồi đối xử
      tốt với họ.

            Trong  kinh  doanh  bán  hàng,  tôi  nhận  thấy
      có sự kết nối giữa những người quen. Nghĩa là gì?
      Khi khách hàng A  đến  cửa hàng  của bạn mua hàng,
      cảm  thấy  sản  phẩm  và  cách  thức  phục  vụ tốt,  họ  sẽ
      nhanh  chóng  cảm  thấy hài  lòng và có  thiện cảm với

      cửa hàng của bạn. Họ sẽ giới thiệu sản phẩm bạn bán
      ỵới người quen của họ, từ đó số lượng khách hàng sẽ
      tăng  lên  nhanh  chóng.  Chịu  khó  hỏi  han,  quan  tâm
      tới khách hàng của mình bạn sẽ gián tiếp tiếp cận với
      những  khách  hàng  khác  và  nhờ  đó  tăng  số  lượng

                                                             181
   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185