Page 178 - Tiền Và Tâm Lý
P. 178

người  bán  hàng.  Và  tất  nhiên  khách  hàng  của  tôi

       luôn có những người khó tính.  Tôi sẵn sàng đón đầu
       những  lời  đánh  giá  và  phàn  nàn  của  khách  hàng,
       nhiệm  vụ  của tôi  là  giúp  họ  nhận  ra giá trị  mà  dịch
       vụ của chúng tôi mang đến tốt như thế nào.
            Thực  chất,  có  những  khách  hàng  chưa  frải

       nghiệm dịch vụ của bạn hoặc không thực sự biết bạn
       đang  bán  cái  gì  nên  họ  đưa ra những  lời  bình phẩm
       thiếu  thiện  cảm.  Nếu  là  một  người  bán  hàng  không
       làm  chủ  được  cảm  xúc  của  mình,  bạn  có  thể  sẽ
       buông xuôi hoặc săn sàng gạch bỏ những kiểu khách
       hàng này ra khỏi danh sách của mình. Nhưng điều đó

       cũng đồng nghĩa với việc bạn cho người khác cơ hội
       miễn phí bởi trong khi  chỉ cần một vài thao tác kiên
       nhẫn nữa thôi, bạn có thể thuyết phục họ hoặc khiến
       họ có một góc nhìn tích cực về sản phẩm và dịch vụ
      mà  bạn  cung  cấp.  Hãy  đối  xử khách  hàng  bằng  ữái
      tim.  Nếu  bạn  vô  cảm,  bạn  sẽ  đánh  mất  đi  khách
      hàng,  đồng  nghĩa  với  cơ  hội  làm  giàu,  cơ  hội  mở
      rộng và lan toả giá trị  của doanh nghiệp  hay thương
      hiệu của bạn.

            Con  người  luôn  ở  sau  mọi  vấn  đề  và  bán  hàng
      cũng như thế. Điều đó có nghĩa là gì? Con người tạo
      nên  dịch  vụ,  sản  phẩm  rồi  họ  bán  chúng  cho  những

      người có nhu cầu.  Sản phẩm địch vụ chỉ là hàng hoá
      trung  gian,  được  ừao  đổi  từ  người  này  qua  người
      khác  bằng  số  tiền  nhất  định.  Bởi  thế,  tôi  luôn  nhận
                                                             179
   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183