Page 174 - Tiền Và Tâm Lý
P. 174

Câu chuyện frên khiến tôi nhớ đến bài học H ãy
      quan  tâm   đến  Thượng đ ế  của  người  bán  ô  tô  lừng
      danh  ở Mỹ  -  Guillard.  ôn g  nổi  tiếng  ứong giới  bán
      xe hơi  vì  mỗi  năm  bán  được  14.000  chiếc,  vượt  qua
      nhiều đồng nghiệp khác về lượng xe bán ra mỗi năm.
      Nhưng  ữong  một  lần  khi  giới  thiệu  cho  khách  hàng
      mẫu  xe  mới,  cuộc ữao  đổi diễn ra  suôn  sẻ và sắp  đi
      tới thoả thuận thì bỗng chốc vị khách kia đổi ý không
      mua  xe  nữa.  Guillard  thắc  mắc  mãi,  đành  tìm  đến

      nhà  khách  hỏi  rõ.  V ị  khách  kia  thẳng  thắn  trả  lời:
      “Tôi  quả  thật  đã  định  mua  xe.  Nhưng  trước  khi  ký
      ngân phiếu tôi kể cho ông nghe về con ừai tôi,  cháu
      sắp  tốt  nghiệp  Đại  học  kỹ  thuật  Michigan  và  là  cầu
      thủ bóng chày nổi tiếng ở trường. Tôi hào hứng kể vì
      nó là niềm tự hào của tôi, của gia đình tôi. Nhưng khi
      kể  xong,  ông  chẳng  tỏ  vẻ  hứng  thú  lại  còn  quay  ra
      cười đùa với những người khác. Tôi bực mình vì anh

      chẳng quan tâm đến câu chuyện của khách hàng chút
      nào  mà  chi  quan  tâm  đến  việc  có  bán  được  xe  hay
      không  mà  thôi.”  Nghe  xong,  Guillard  lặng  người.
      Ông rút ra bài học:  Thiếu quan tâm, chia sẻ niềm vui
      của khách hàng thì ta sẽ bỏ lõ nhiều cơ hội lớn.

           Quả  nhiên,  chúng  ta  mua  vì  sự  phục  vụ  của
      người bán hàng và trả tiền vì thái độ phục vụ của họ.
      Ẩn  phía  sau  sản  phẩm,  dịch  vụ  ià  con  người. Nếu
      phục  vụ  khách hàng chi  vì  mục  đích  bán được  hàng
      thì sớm hay muộn bạn sẽ đánh mất họ. K hi hiểu quy

                                                            175
   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179