Page 179 - Tiền Và Tâm Lý
P. 179

thấy rằng sản phẩm và dịch vụ cuối cùng cũng nhàm
       mục  đích  thoả  mãn  những  nhu  cầu  của  con  người.

       M à con người  lại  là những  cá thể  có  suy  nghĩ,  cảm
       xúc, tư duy bởi thế là người bán hàng bạn cũng phải
       đổi xử với khách hàng xa  lạ của mình như việc  bạn
       đối  xử  tốt  với  những  người  thân  của  bạn.  Bởi  con
       người  ai  cũng  muốn  được  tôn  trọng,  yêu  thương  và
       quan  tâm,  khách  hàng  cũng  luôn  muốn  được  quan
       tâm, được tôn ừọng và được đối xử lịch sự.

            Khi  tạo  ra  một  sản  phẩm  hay  dịch  vụ  nào  đó,
       bạn  hãy  đặt  chữ  “tâm”  của  mình  vào  đó  để  có  thể
       cho  ra  lò  những  sản phẩm  có  ích  và  đem  lại  giá trị
       cho  người  mua.  Nhưng  tìiực  tế,  tôi  và bạn  đều thấy

       nhiều những câu chuyện “người Việt tự tiêu diệt lẫn
       nhau”  qua  chất  lượng  hàng  hoá  rởm,  thiếu  vệ  sinh
       hay những gói dịch vụ không đáng tin cậy của mình
       chỉ vì cái lợi ích tức thời hoặc muốn làm giàu nhanh
       chóng,  ở  địa vị của một người khách hàng, tôi nhận
       thấy bây giờ họ đều dè chừng khi thấy ai rao bán và
       giới  thiệu  về  một  sản  phẩm  nào  đó.  Hoặc,  quá  khứ
       họ  đã  bị  lừa  và  nhận  hậu  quả  từ  việc  tin  tưởng  dễ
       dàng vào một nhà cung cấp  lạ.  Bởi thế,  có rất nhiều

       khách  hàng  sẽ  nghĩ rằng  bạn  đang  bán  hàng  đa  cấp
       (theo nghĩa tiêu cực)  hay chỉ  là một tên  lừa đảo  nếu
       như  bạn  vẫn  chưa  có  chỗ  đứng  ừong  thị  trường.
       Thậm  chí,  ữên  các  trang  báo  chúứi  thức  những  tin
       giật  gân  kiểu  như  siêu  thị  A,  siêu  thị  B   nào  đó  đổi

       180
   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184