Page 176 - Tiền Và Tâm Lý
P. 176

mua  xa  hơn  chỗ  bạn  ở,  Bạn  cảm  thấy  thoải  mái  và
      vui  vẻ  khi  chọn  lựa quần  áo  ở đó,  cách  phục vụ của
      nhân  viên  dễ  gần,  lịch  sự,  chu  đáo.  Họ  đón  tiếp
      khách hàng  như Thượng đế của mình và vẫn vui vẻ,
      niềm  nở  nếu  bạn  đi  ra  mà  không  chọn  được  một
      trang  phục  vừa ý.  Họ  góp  ý  kiểu  dáng  nào  phù  hợp
      với vóc người của bạn, họ tưởng tượng chiếc váy bạn
      đang mặc với chiếc túi  da màu đen trang frọng đang

      trưng bày ở đàng kia sẽ tôn thêm vẻ đẹp của bạn như
      thế nào. Bạn khó mà không thể bỏ tiền ra mua những
      món  đồ  ấy  dù  nó  có  đắt  một tý  so  với  các  cửa hiệu
      khác. Nhân viên phục vụ không những tử tế mà cách
      bố  trí  gian  hàng  của  họ  cũng  thể  hiện  sự  tôn  trọng
      với  bạn.  Bạn  luôn  đến  cửa  hàng  đó  mỗi  lần  đi  mua

      sắm.  Ấy  vậy  nhưng,  sau  trài  nghiệm  cửa  hàng  gần
      nhà một lần bạn không bao giờ đặt chân đến đó nữa.
      Bạn cảm thấy mình không được tôn trọng, nhân viên
      lạnh  lùng  và  chỉ  thực  hiện  yêu  cầu  khi  bạn  bảo  họ
      cho  xem  thứ  này  thứ  kia,  điều  đó  khiến  bạn  không
      thoải  mái  thậm  chí  mất  hứng  khi  mua đồ.  Chỉ  bằng
      chừng ấy lý do thôi  cũng đủ để bạn tạm biệt với cửa
      hàng  này  để  đến  với  cửa  hàng  khiến  bạn  thấy  mìiứi
      được tôn trọng.

            Thái độ phục vụ tỉ lệ thuận với những gì
      chúng ta nhận

            Nếu  bạn  không  thu  phục  được  khách  hàng,
      không đối xử khách hàng như chúng ta đối xử tốt với

                                                             177
   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181