Page 177 - Tiền Và Tâm Lý
P. 177

chính  bản  ứiân  mình,  thì  cuối  cùng  họ  cũng  sẽ  rời

      bạn mà đi, cho đù dịch vụ và sản phẩm của bạn có tốt
       đến  đâu.  Đó  chính  là  lý  do  vì  sao  tôi  nói:  Chúng  ta
       được  trả như cách mà chúng ta phục  vụ khách hàng.
       “Vua  bán  hàng”  Blair  Singer tiết  lộ  bí  kíp  bán  hàng
       với  mẹo rất đơn giản:  Quản  lí “giọng nói  nhỏ” ừong
       đầu,  giao  tiếp  tốt,  tự  tin,  tìm  một  hình  mẫu  để  học
       hỏi,...  chính  là  bí  kíp  khiến  không  ít  người  thành
       công.

            Lý  thuyết,  kinh  nghiệm  bán  hàng  thực  sự  rất
       nhiều,  ngoài  ra  bạn  cũng  có  thể  học  hỏi  thực  tế  từ
       việc  quan sát  những người  bán hàng thành  công,  họ
       giao tiếp  với khách hàng  của mình ra  sao, xử lý các

       tình  huống  khó  như  thế  nào  để  áp  dvmg  ngay  với
       khách hàng của mình. Điều quan ữọng là bạn đối xử
       với  họ  bằng  ữái  tim  chứ  không  phải  một  cái  đầu
       lanh,  nhất  định  bạn  sẽ  thu  phục  lượng  khách  hàng
       lớn cho bản thân. Như thế nào  là thu phục bằng trái
       tim?  Nghĩa  rằng  bạn  không  chỉ  là  một  người  bán
       hàng  đơn thuần,  chi  cho  khách  hàng  những  món  đồ
       với  công  dụng  của  nó,  chào  hỏi  khi  họ  vào  và  tạm

       biệt  khi  họ  đi  mà  hơn  thế,  người  bán  hàng  lúc  này
       phải trờ thành một chuyên gia tâm lý, hay một người
       am hiểu tâm lý khách hàng để đối xử với những tình
       huống  khó  khăn.  Bởi  không  phải  khách  hàng  nào
       cũng dễ  tứủi và  sẵn  sàng nghe theo  lời  của bạn.  Tôi
       cũng  là  chủ  của  một  doanh  nghiệp,  tôi  cũng  là  một

       178
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182