Page 182 - Tiền Và Tâm Lý
P. 182

hàng để tiện  liên hệ và kiểm  soát được những khách
      hàng của mình frong khi nhiều doanh nghiệp và công
      ty  khác  không  tận  dụng  điều  này  và  họ  bỏ  15  rất
      nhiều  cơ  hội  tốt.  Đó  được  gọi  là  chủ  động  tiếp  cận
      khách  hàng,  với  những  cách  không  khiến  họ  cảm
      thấy bị làm phiền và bạn cũng nên khéo léo và tế nhị
      frong  nhiều  trường  hợp.  Thái  độ  nhẫn  nại  của  nhân

      viên  bán  hàng  cần  được  đề  cao  bởi  không  phải  ai
      cũng  có  thể  chịu  áp  lực  trước  vô  sổ  túih  cách  của
      khách hàng như thế.

            Có  một câu chuyện về  nghệ thuật bán hàng mà
      bạn  cần  học  hỏi.  Nó  không  chi  mang  đến  cho  ta
      thông  điệp  “Khách  hàng  mua  bạn  trước,  mua  sản
      phẩm  sau”  và cũng phần  nào thể hiện sự khôn khéo
      ữong cách bán hàng của người đàn ông dưới đây:


                  George  Gerad được mệnh danh là nhân viên
               bản hàng giỏi nhất thế giới.  Trong vỏng 15 năm,
               ông đã bán được  13001  chiếc xe ô tô,  và lập ki
               lục trong một năm  bán được  1425 chiếc  (trưng
               bình  4  chiếc  trong một ngày).  Thành  tích  tuyệt
               vời  này  đã được  đưa  vào  sách  Kỷ  lục  Guines.
               Bạn  có  muốn  biết  bí quyết của  George  không?
               Hãy lẳng nghe câu chuyện của ông.

                  Tôi  nhớ  một  lần  cổ  một  quỷ  bà  bước  vào
               phòng trưng bày xe  của  tôi và  tỏ ý muốn  điĩợc
               tham  quan  một  chút.  Trong  quá  trình  tiếp


                                                             183
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187