Page 184 - Tiền Và Tâm Lý
P. 184

vậy tôi mới sang đây.  Thực ra,  tôi chỉ muốn mua
              một chiếc xe màu trắng thôi,  vì chị họ của tôi đi
              xe Ford nên tôi cũng muốn như thế.  Giờ nghĩ lại,
              thì không phải xe Ford cũng được.
                 Cuối cùng,  bà ta chọn mua một chiếc xe màu

              trăng  tuyết  không phải  của  hãng Ford và  viết
              một tờ chi phiếu thanh toán hết sổ tiền mua.  Kỳ
              thực  từ đầu  đến  cuối câu  chuyện,  tôi không hề
              ìíhuyên bà ta đừng mua xe Ford  Chỉ là khi đến
              phòng trưng bày của  tôi,  bà ^  cảm  thấy được
              tổn trọng, nên mới thay đổi dự định ban đầu.


           Có  lẽ  ít  nhiều  ừong  chúng  ta  đều  rút  ra  được
     những  bài  học  cho  riêng  mình.  Còn  tôi  bây  giờ  tôi
     càng  tin  vào  câu  nói  “Khách  hàng  mua  bạn  chứ
     không  phải  sản  phẩm  hay  dịch  vụ  của  bạn”.  Người

     đàn  ông trên không hề thuyết phục người phụ nữ ấy
     mua xe của mình, ông chỉ đang thể hiện sự tôn họng
     với khách hàng và đó là điều tối thiểu mà mỗi người
     bán  hàng  cần  nhớ  rõ.  Đừng  bao  giờ  nhìn  vào  bề
     ngoài, bộ dạng của người mua hàng rồi nghi ngại về
     khả năng chi trả của họ, Điều đó đồng nghĩa với việc
     bạn  đang  đối  xử thiếu tôn ừọng với khách hàng  của
     mình.  Tôi nhận thấy nhiều nhân viên bán hàng khép
     lại  nụ  cười  hoặc  ái  ngại  khi  thấy  một  người  mua

     hàng với vẻ ngoài không được hấp dẫn vào cửa hàng
     quần áo của họ. Trong khi đó những nhân viên ở cửa


                                                            185
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189