Page 181 - Tiền Và Tâm Lý
P. 181

khách  hàng  nhiều  hom.  Ngược  lại,  khi  khách  hàng
       cảm  ứiấy không hài  lòng  với  sản phẩm,  dịch vụ hay
      thái  độ  phục  vụ  của  bạn,  họ  sẽ  bảo  người  quen  của
      họ  fránh  lui  tới  cửa  hàng  của  bạn  khi  muốn  mua
       những thứ mà cửa hàng của bạn cung cấp, bằng cách
       gián tiếp nào đó, số lượng khác hàng lui tới cửa hàng
       của bạn bị giảm đi đáng kể.

            Tôi  nhận  thấy  chúng  ta  cũng  cần  phải  nên  có
      những chế độ ưu đãi  đặc biệt với  những khách hàng
      của mình, đặc biệt là những khách hàng trung thành,
       lâu  năm -  những  người  đã gắn  bó  và ủng  hộ  doanh

      nghiệp  của bạn ữong một thời  gian  dài  và thậm  chí
      họ còn lan toả giá trị  của sản phẩm, dịch vụ của bạn
       đến với  nhiều người  khác.  Đó  được  gọi  là thuật  giữ
       chân khách hàng, hom nữa tạo sự gắn kết giữa doanh
       nghiệp và khách hàng giúp họ gắn gừi lòng tin nhiều
       hom vào khả năng phục vụ và chất  lượng  sản phẩm,
       dịch vụ  của bạn.  Dần  dẫn  chữ tm  cũng  như thưomg

       hiệu của doanh nghiệp, công ty bạn sẽ vang xa và đó
       chúủi  là  thành  quả  của  việc  chăm  sóc  khách  hàng
       khôn  khéo  của  những  người  bán  hàng.  Một  ví  dụ
       thường thấy,  khi tôi  sử  dụng  dịch  vụ  của công ty A
       một  thời  gian,  tôi  luôn  nhận  được  thư  cám  om  rất
       chân  thành  vào  dịp  lễ  quan  ừọng  trong  năm,  chẳng

       hạn như Tết Âm  lịch chẳng hạn kèm theo những gỏi
       quà  ưu  đãi  mà  tôi  không  cảm  thấy  bị  làm  phiền.
       Trong  nhiều  trường  hợp,  họ  ghi  tên,  địa  chỉ  khách

       182
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186