Page 173 - Tiền Và Tâm Lý
P. 173

ông  bà  dùng  thử,  trả  tiền  sau  cũng  được,  chỗ
                hàng xóm với nhau mà... ”

                   ỉsoko nói tiếp với ông chủ hiệu:
                    -  Chi  cần  mình  quan  tăm  đến  khách  hàng,

                đến  công việc  của  mình  la cỏ  thể nghĩ ra khối
                cách để khách hàng dù trước đó chưa định mua.
                Khách hàng vào đây cỏ người đã có ý định mua
                hàng, có người cỏn chưa định. Nếu họ chưa mua
                thì  ta  cỏ  thể  hỏi:  “Phải  chăng  cửa  hàng  còn
                thiểu sản phẩm khách mua? Hay tại giả cả chưa
                phù hợp... ”

                    ít nhất cũng nắm được tình hình nhu cầu và
                thị trường.  Nếu khách hàng họ cần mà ta chưa
                cỏ thì hẹn hôm sau để báo công ty chuyển hàng
                về,  nểu  giá  cả  chưa phù  hợp  thì  cũng  bảo  để
                phòng kinh doanh xem xét.

                    Ông chủ cửa hiệu lúc ấy như bừng tinh:

                    - Đúng là hay thiệt.  Thực hiện như ông dạy
                nếu  không  bán  được  hàng  thì  cũng  năm  thêm
                nhu cầu để mở rộng mặt hàng kinh doanh.
                    Bài học  của Ishoko  được nhiều  cửa  hàng ở
                Nhật vận  dụng.  Các  nhân  viên  đua  nhau  quan

                tâm hỏi han tranh thủ sự đồng thuận và tình cảm
                của khách. Nhờ vậy họ luôn mở rộng kinh doanh
                và bản được hàng.

                                         (Theo tạp chí Thương Trường)
        174
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178