Page 170 - Tiền Và Tâm Lý
P. 170

C hư ơn g  11
               KHÁCH HÀNG TRẢ TIÈN

          VÌ THÁI Đ ộ PHỤC VỤ CỦA BẠN




            Vì sao  khách  hàng  mua sản  phẩm,  dịch
      vụ của bạn?

           Những  người  đến  cửa  hàng  có  thể  mua  hoặc
      không  mua.  Người  bán  hàrig  gĩỏi  là  người  khiến
      khách hàng dù chưa có ý định mua gì cũng phải móc
      hầu bao.  Không chỉ dừng lại ở đó, ta có thể tìm hiểu
      được nhu cầu, tình hình giá nếu chịu khó ừò chuyện
      với  họ.  Hồi  còn  là  du  học  sinh,  tôi  thường  quan  sát
      cách  mà  nhân  viên  của  các  cửa  hàng  nhỏ  đến  các
      siêu  thị  lớn  đối  đãi  với  khách  hàng  của  họ  như  thế

      nào và rút ra được bài  học:  Đằng  sau  mỗi  sản phẩm
      dịch  vụ  là  con  người.  Khách  hàng  mua  hàng  vì  sự
      phục  vụ  của  người  bán  hàng  và  trả  tiền  vì  thái  độ
      phục  vụ  của  họ.  Câu  chuyện  “Bài  học  của  ông  chủ
      Sanyo”  càng  khiến  tôi  đặt  niềm  tin  mãnh  liệt  vào

      điều đó.

                  Một lần Ishoko đến một cửa hàng bán lẻ của


                                                             171
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175