Page 291 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 291
Mike Weinberg
chức, nhân viên bán hàng sẽ giàu to mà chỉ cần trả lời và đáp ứng
nguồn cung câp dồi dào tự có này. Nhưng trong 100 phần trăm
của các doanh nghiệp tôi đã thây, điểu này chi đon giản không
tồn tại. Để phát triển kinh doanh và có được các khách hàng mói,
chúng ta phải thành công trong việc thăm dò và phát triển thương
vụ mới.
Không có vũ khí ma thuật
Tôi thích gặp gõ nhân viên bán hàng mới hoặc khởi động mối
quan hệ với đội ngũ bán hàng của một khách hàng mói. Thông
thường, nhân viên bán hàng râ't biết ơn vì có một người nghe cảm
thông, và hầu hết trong sô' họ râ't mong nhận được sự giúp đỡ.
Họ thường sẽ thâ'y khá phấn khích khi có người khác đến chia sẻ
những thủ thuật mới. Không mâ't nhiều thời gian trước khi các câu
hỏi sau bắt đầu được đưa ra cho tôi;
► "Kỹ thuật hay nhất đê ký kết được với khách hàng mà lần
nào cũng thành công là gì?"
► "Bạn có thể giúp chúng tôi bán cho các hội đổng gổm các
phụ nữ nhiều hơn nam giới?"
► "Khi khách hàng tiềm năng đang lên kế hoạch cho ba đối
thủ cạnh tranh cùng làm thuyết trình, tốt nhâ't nên đi đầu
tiên hay cuối cùng? Liệu nó có sự khác biệt nào nếu thuyết
trình vào ngày thứ sáu?"
► "Công thức bí mật của bạn cho ...?"
Có thể bạn đang cười, nhưng đó là những câu hỏi chân thành
mà những người bán hàng muốn có câu trả lời. Trả lời chuẩn của
294
’ỉ'=T'