Page 87 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 87

Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020                 87


                          Biểu đồ 2.15: Các loại hình bán lẻ ở nông thôn

                                                         Khác     Siêu thị
               1000  946         847             CH tự   0.53%     0.42%   Bách
                                                 chọn                      hóa
                800
                                                 1.90%                    7.62%
                600
                400          72
                         4           18   5
                200
                 0                                             CH
                                                              truyền
                   Tổng Siêu thị Bách  CH  CH tự Khác         thống
                    số      hóa truyền chọn                   89.53%
                                thống


                Số lượng các loại hình bán lẻ      Tỷ lệ % các loại hình bán lẻ

                          Nguồn: [62]                        Nguồn: [62]

               Nguồn: Kết quả điều tra mạng lưới phân phối - Dự án Điều tra khảo sát thị
                  trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
                                               Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).

                  Theo số liệu khảo sát thị trường, trong số 946 cơ sở bán lẻ ở
            khu vực này thuộc 16 tỉnh/thành phố trên địa bàn cả nước: các cửa
            hàng bán lẻ truyền thống chiếm tới 89,53%; cửa hàng bách hóa chỉ

            có 7,62%; các loại hình bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tự chọn)
            đã xuất hiện tại một số thị trấn (huyện lỵ), nhất là các huyện ngoại
            thành, ngoại thị, nhưng chiếm tỷ lệ không nhiều; các loại hình bán
            lẻ khác như bán hàng rong của các tư thương, bán hàng lưu động
            của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh lớn.


                  - Mật độ phân bố chợ và các cơ sở bán lẻ ở nông thôn

                  + Mật độ cơ sở bán lẻ:


                  Theo số liệu điều tra của Euromonitor, Việt Nam có trên 0,9
            triệu cửa hàng bán lẻ các loại, đạt 10,6 cửa hàng/1000 dân.
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92