Page 87 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 87
Thực trạng thị trường bán lẻ… Việt Nam giai đoạn 2011-2020 87
Biểu đồ 2.15: Các loại hình bán lẻ ở nông thôn
Khác Siêu thị
1000 946 847 CH tự 0.53% 0.42% Bách
chọn hóa
800
1.90% 7.62%
600
400 72
4 18 5
200
0 CH
truyền
Tổng Siêu thị Bách CH CH tự Khác thống
số hóa truyền chọn 89.53%
thống
Số lượng các loại hình bán lẻ Tỷ lệ % các loại hình bán lẻ
Nguồn: [62] Nguồn: [62]
Nguồn: Kết quả điều tra mạng lưới phân phối - Dự án Điều tra khảo sát thị
trường thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước,
Viện Nghiên cứu Thương mại (2010).
Theo số liệu khảo sát thị trường, trong số 946 cơ sở bán lẻ ở
khu vực này thuộc 16 tỉnh/thành phố trên địa bàn cả nước: các cửa
hàng bán lẻ truyền thống chiếm tới 89,53%; cửa hàng bách hóa chỉ
có 7,62%; các loại hình bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tự chọn)
đã xuất hiện tại một số thị trấn (huyện lỵ), nhất là các huyện ngoại
thành, ngoại thị, nhưng chiếm tỷ lệ không nhiều; các loại hình bán
lẻ khác như bán hàng rong của các tư thương, bán hàng lưu động
của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh lớn.
- Mật độ phân bố chợ và các cơ sở bán lẻ ở nông thôn
+ Mật độ cơ sở bán lẻ:
Theo số liệu điều tra của Euromonitor, Việt Nam có trên 0,9
triệu cửa hàng bán lẻ các loại, đạt 10,6 cửa hàng/1000 dân.