Page 177 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 177

Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020           177

                  + Xây dựng kế hoạch (5 năm hoặc dài hơn) phát triển mạng
            lưới kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn nông thôn. Trên cơ
            sở đó, doanh nghiệp cần tiến hành điều tra, khảo sát và đánh giá qui
            mô, cơ cấu, trình độ tiêu dùng của dân cư trong phạm vi hoạt động
            của mạng lưới bán lẻ của doanh nghiệp.


                  + Xây dựng các phương án tổ chức nguồn hàng cung ứng cho
            các cơ sở bán lẻ. Trong đó, cần chú trọng phát triển các nguồn hàng
            sẵn có trên địa bàn nông thôn, các mặt hàng có mức giá phù hợp
            với thu nhập của dân cư nông thôn.


                  + Đầu tư xây dựng các cơ sở kho hàng, trung tâm phân phối
            hoặc trung tâm logistics của doanh nghiệp tại các địa điểm phù hợp
            cho việc tổ chức nguồn hàng và cung ứng đến các cơ sở kinh doanh

            của doanh nghiệp.

                  + Tìm kiếm và thu hút các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng
            hóa và dịch vụ vào hoạt động cung ứng hàng hóa cho mạng lưới

            bán lẻ của doanh nghiệp thông qua các hình thức hợp đồng cung
            ứng,  liên  kết  đầu  tư,...  Trên  cơ  sở  đó,  doanh  nghiệp  có  thể  từng
            bước xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa. Việc xây
            dựng chuỗi cung ứng hàng hóa này là nhân tố quan trọng để doanh
            nghiệp tiếp tục mở rộng mạng lưới và qui mô kinh doanh.
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182