Page 177 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 177
Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020 177
+ Xây dựng kế hoạch (5 năm hoặc dài hơn) phát triển mạng
lưới kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn nông thôn. Trên cơ
sở đó, doanh nghiệp cần tiến hành điều tra, khảo sát và đánh giá qui
mô, cơ cấu, trình độ tiêu dùng của dân cư trong phạm vi hoạt động
của mạng lưới bán lẻ của doanh nghiệp.
+ Xây dựng các phương án tổ chức nguồn hàng cung ứng cho
các cơ sở bán lẻ. Trong đó, cần chú trọng phát triển các nguồn hàng
sẵn có trên địa bàn nông thôn, các mặt hàng có mức giá phù hợp
với thu nhập của dân cư nông thôn.
+ Đầu tư xây dựng các cơ sở kho hàng, trung tâm phân phối
hoặc trung tâm logistics của doanh nghiệp tại các địa điểm phù hợp
cho việc tổ chức nguồn hàng và cung ứng đến các cơ sở kinh doanh
của doanh nghiệp.
+ Tìm kiếm và thu hút các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng
hóa và dịch vụ vào hoạt động cung ứng hàng hóa cho mạng lưới
bán lẻ của doanh nghiệp thông qua các hình thức hợp đồng cung
ứng, liên kết đầu tư,... Trên cơ sở đó, doanh nghiệp có thể từng
bước xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa. Việc xây
dựng chuỗi cung ứng hàng hóa này là nhân tố quan trọng để doanh
nghiệp tiếp tục mở rộng mạng lưới và qui mô kinh doanh.