Page 173 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 173

Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020           173

            dùng ở khu vực nông thôn; đào tạo cán bộ quản lý HTX thương
            mại;  đề  xuất  Chính  phủ  ban  hành  các  chính  sách  hỗ  trợ  cho  các
            HTX thương mại;...


                  +  Khuyến  khích  các  Hội  Nông  dân,  Hội  Phụ  nữ  và  các  tổ
            chức đoàn thể khác tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu
            dùng ở khu vực nông thôn, tham gia cuộc vận động “người Việt
            Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tham gia xây dựng định hướng
            phát  triển  nhu  cầu  tiêu  dùng  ở  nông  thôn  phù  hợp  với  mức  thu
            nhập, truyền thống văn hóa và chương trình xây dựng nông thôn
            mới,…

                  3.4. Giải pháp phát triển thị trƣờng bán lẻ ở nông thôn từ
            phía doanh nghiệp


                  3.4.1.  Giải  pháp  phát  triển  mạng  lưới  bán  lẻ  của  doanh
            nghiệp trên thị trường nông thôn

                    Như  đã  đề  cập  trong  chương  1,  phát  triển  thị  trường  nói
            chung và thị trường bán lẻ nói riêng vừa là động lực, vừa là mục
            tiêu  của  các  doanh  nghiệp  đang  và  sẽ  tham  gia  thị  trường.  Tuy

            nhiên, trong điều kiện ở nước ta hiện nay, các doanh nghiệp phân
            phối, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ có qui mô lớn còn ít và chủ
            yếu tập trung ở các khu vực đô thị. Lực lượng kinh doanh bán lẻ
            trên thị trường nông thôn vẫn chủ yếu là các hộ kinh doanh, trong
            khi các doanh nghiệp có qui mô nhỏ (thường chỉ có 01 - 02 cơ sở
            bán hàng). Vì vậy, các doanh nghiệp phân phối nói chung và doanh
            nghiệp  bán  lẻ  nói  riêng  thiếu  năng  lực  mở  rộng  mạng  lưới  kinh
            doanh, nhất là mạng lưới bán lẻ ở nông thôn. Trong điều kiện đó,
            những giải pháp chủ yếu để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới
            kinh doanh trên thị trường nông thôn, bao gồm:


                    + Các doanh nghiệp phân phối nói chung và doanh nghiệp
            bán lẻ nói riêng cần chủ động trong hoạt động mua bán và sáp nhập
            doanh nghiệp.
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178