Page 169 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 169
Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020 169
chức bán hàng Việt Nam ở nông thôn, khu công nghiệp; tiến hành
các chương trình truyền thông nhằm quảng bá hàng Việt Nam và
hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước.
- Đối với thương nhân kinh doanh ở địa bàn miền núi, hải đảo
và vùng đồng bào dân tộc ít người, Chính phủ sớm ban hành chính
sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo ở vùng khó khăn để thay thế
chính sách trợ giá, trợ cước theo Nghị định số 20/1998/NĐ-CP
ngày 31/3/1998 và Nghị định số 02/2002/NĐ-CP ngày 03/01/2002
sửa đổi, bổ sung Nghị định này; cho phép Ngân hàng Chính sách xã
hội thực hiện cho vay tín dụng ưu đãi đối với thương nhân kinh
doanh thương mại tại vùng khó khăn (trong đó bao gồm các HTX,
hộ kinh doanh) và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ
các hoạt động về đào tạo, triển lãm, xúc tiến thương mại đối với
vùng khó khăn.
3.3.5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý,
phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn
a/ Đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính của ngành Công
Thương trong lĩnh vực dịch vụ phân phối
+ Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thương
mại, trong đó tập trung vào hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm
pháp luật trong các lĩnh vực phát triển thị trường trong nước, quản
lý thị trường và xuất nhập khẩu.
+ Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật,
trước hết là cải tiến quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy
phạm pháp luật đảm bảo tính hợp pháp, đồng bộ và khả thi của hệ
thống văn bản, thực hiện đánh giá tác động của văn bản quy phạm
pháp luật trước và sau khi ban hành, nâng cao chất lượng thẩm định
văn bản quy phạm pháp luật.
+ Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa để nâng cao chất lượng
thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động thương mại nói chung