Page 169 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 169

Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020           169

            chức bán hàng Việt Nam ở nông thôn, khu công nghiệp; tiến hành
            các chương trình truyền thông nhằm quảng bá  hàng Việt  Nam và
            hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng hàng sản xuất trong nước.

                  - Đối với thương nhân kinh doanh ở địa bàn miền núi, hải đảo
            và vùng đồng bào dân tộc ít người, Chính phủ sớm ban hành chính
            sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo ở vùng khó khăn để thay thế
            chính  sách  trợ  giá,  trợ  cước  theo  Nghị  định  số  20/1998/NĐ-CP
            ngày 31/3/1998 và Nghị định số 02/2002/NĐ-CP ngày 03/01/2002
            sửa đổi, bổ sung Nghị định này; cho phép Ngân hàng Chính sách xã
            hội thực hiện cho vay  tín dụng ưu đãi đối với thương nhân kinh
            doanh thương mại tại vùng khó khăn (trong đó bao gồm các HTX,
            hộ kinh doanh) và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ
            các hoạt động về đào tạo, triển lãm, xúc tiến thương mại đối với
            vùng khó khăn.


                  3.3.5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý,
            phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn

                  a/ Đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính của ngành Công
            Thương trong lĩnh vực dịch vụ phân phối

                  + Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thương
            mại, trong đó tập trung vào hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm
            pháp luật trong các lĩnh vực phát triển thị trường trong nước, quản
            lý thị trường và xuất nhập khẩu.


                  + Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật,
            trước hết là cải tiến quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy
            phạm pháp luật đảm bảo tính hợp pháp, đồng bộ và khả thi của hệ
            thống văn bản, thực hiện đánh giá tác động của văn bản quy phạm
            pháp luật trước và sau khi ban hành, nâng cao chất lượng thẩm định
            văn bản quy phạm pháp luật.

                  + Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa để nâng cao chất lượng
            thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động thương mại nói chung
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174