Page 166 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 166

166            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            phố dành quỹ đất để xây hạ tầng thương mại vừa đáp ứng yêu cầu
            mua bán trước mắt vừa đáp ứng khả năng mở rộng trong tương lai.

                  - Các công trình thuộc hạ tầng thương mại hình thành tự phát,
            chưa được qui hoạch, cần tiến hành xem xét, đánh giá cụ thể; chỉ
            đưa vào qui hoạch và có kế hoạch nâng cấp, cải tạo hoặc xây mới
            những công trình đang hoạt động có hiệu quả.


                  c/ Sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ
            phát triển hạ tầng thương mại ở địa bàn nông thôn

                  +  Ngoài  chợ  hạng  1  và  trung  tâm  triển  lãm,  Nhà  nước  cần
            xem xét bổ sung các dự án đầu tư hạ tầng thương mại chủ yếu khác

            (kho, trung tâm logistic) vào danh mục được hưởng ưu đãi đầu tư
            theo qui định tại Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9
            năm 2006 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành
            một số điều của Luật Đầu tư.


                  + Các doanh nghiệp đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thương
            mại ở nông thôn được hưởng các chính sách khuyến khích đầu tư
            như các dự án về nông nghiệp theo Nghị định số 61/2010/NĐ-CP
            về chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.


                  + Nhà nước cần tạo nguồn vốn ổn định và có kế hoạch thực
            hiện thường xuyên theo chính sách hỗ trợ vốn đầu tư chợ theo Nghị
            định số 114/2010/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
            định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2003 về phát triển
            và quản lý chợ.


                  d/  Sửa  đổi,  bổ  sung  chính  sách  thuế  đối  với  doanh  nghiệp
            phân phối hoạt động ở địa bàn nông thôn

                  - Áp dụng chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho
            các doanh nghiệp mở rộng cơ sở kinh doanh trực thuộc ở địa bàn
            nông thôn hoặc sử dụng các hợp tác xã, hộ kinh doanh (ở mức độ
            nhất định) trên địa bàn nông thôn làm đại lý mua hàng nông sản và
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171