Page 168 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 168
168 Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam
xã nông nghiệp qui định tại khoản 1, Điều 5 của Nghị định số
88/2005/NĐ-CP ngày 11 tháng 7 năm 2005 của Chính phủ về chính
sách khuyến khích phát triển hợp tác xã).
+ Ưu tiên các hợp tác xã thương mại được thuê đất tại các địa
điểm có nhiều đối tượng có nhu cầu thuê đất.
g/ Chính sách đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực
+ Cụ thể hóa danh mục ngành nghề được đào tạo theo Quyết
định số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng
Chính phủ về phê duyệt đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông
thôn đến năm 2020”, trong đó bao gồm đào tạo nghề cho các hộ
bán lẻ trên địa bàn nông thôn.
+ Mở rộng chương trình đào tạo cho cán bộ quản lý chợ,
HTX và hộ kinh doanh theo Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày
06/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án
“Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010 - 2015 và định
hướng đến năm 2020”
+ Nghiên cứu áp dụng các phương thức, hình thức đào tạo,
bồi dưỡng kiến thức về quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp
phân phối nói chung, trong đó cần có chính sách hỗ trợ đối với các
doanh nghiệp phân phối trên địa bàn nông thôn.
h/ Các giải pháp, chính sách hỗ trợ khác
- Tăng cường cung cấp thông tin về xu hướng biến động của
thị trường, giá cả,… cũng như tư vấn miễn phí về thuế cho các hộ
kinh doanh nắm được đầy đủ chính sách thuế, thủ tục hành chính
thuế để thực hiện đúng quy định của pháp luật.
- Tiếp tục thực hiện Chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại
nội địa đến 2015 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động điều tra,
khảo sát thị trường, người tiêu dùng và hệ thống phân phối; tổ chức
các hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề cấp vùng, miền; tổ