Page 168 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 168

168            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            xã  nông  nghiệp  qui  định  tại  khoản  1,  Điều  5  của  Nghị  định  số
            88/2005/NĐ-CP ngày 11 tháng 7 năm 2005 của Chính phủ về chính
            sách khuyến khích phát triển hợp tác xã).

                  + Ưu tiên các hợp tác xã thương mại được thuê đất tại các địa
            điểm có nhiều đối tượng có nhu cầu thuê đất.


                  g/ Chính sách đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực

                  + Cụ thể hóa danh mục ngành nghề được đào tạo theo Quyết
            định số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng
            Chính phủ về phê duyệt đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông
            thôn đến năm 2020”, trong đó bao gồm đào tạo nghề cho các hộ
            bán lẻ trên địa bàn nông thôn.

                  +  Mở  rộng  chương  trình  đào  tạo  cho  cán  bộ  quản  lý  chợ,
            HTX  và  hộ  kinh  doanh  theo  Quyết  định  số  23/QĐ-TTg  ngày
            06/01/2010  của  Thủ  tướng  Chính  phủ  về  việc  phê  duyệt  đề  án
            “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010 - 2015 và định
            hướng đến năm 2020”


                  + Nghiên cứu áp dụng các phương thức, hình thức đào tạo,
            bồi dưỡng kiến thức về quản trị kinh doanh cho các doanh nghiệp
            phân phối nói chung, trong đó cần có chính sách hỗ trợ đối với các
            doanh nghiệp phân phối trên địa bàn nông thôn.


                  h/ Các giải pháp, chính sách hỗ trợ khác

                  - Tăng cường cung cấp thông tin về xu hướng biến động của
            thị trường, giá cả,… cũng như tư vấn miễn phí về thuế cho các hộ
            kinh doanh nắm được đầy đủ chính sách thuế, thủ tục hành chính
            thuế để thực hiện đúng quy định của pháp luật.


                  - Tiếp tục thực hiện Chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại
            nội địa đến 2015 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động điều tra,
            khảo sát thị trường, người tiêu dùng và hệ thống phân phối; tổ chức
            các hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề cấp vùng, miền; tổ
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173