Page 171 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 171

Phương hướng và giải pháp.... ở nông thôn giai đoạn 2011 - 2020           171

                  +  Rà  soát,  đánh  giá  tính  hợp  lý,  khả  năng,  điều  kiện,  cách
            thức tổ chức lại để xây dựng phương án tái cơ cấu doanh nghiệp
            Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phân phối;

                  + Khẩn trương hoàn thành và phê duyệt phương án sắp xếp,
            đổi mới doanh nghiệp nhà nước. Trong đó, xác định số lượng, danh
            sách cụ thể các DNNN trong lĩnh vực dịch vụ phân phối mà Nhà
            nước cần nắm giữ 100%, nắm giữ trên 75%, nắm giữ từ 65% đến

            75%, nắm giữ từ trên 50% đến dưới 65% vốn điều lệ và các doanh
            nghiệp khác.

                  + Xây dựng chiến lược phát triển các doanh nghiệp dịch vụ
            phân  phối  đến  năm  2015,  tầm  nhìn  đến  2020  phù  hợp  với  chiến
            lược  phát  triển  ngành,  sức  phát  triển  của  thị  trường  bán  lẻ  trong
            nước nói chung và khu vực nông thôn nói riêng, khả năng về vốn
            và năng lực trình độ quản lý của doanh nghiệp;  xây dựng phương

            án tổ chức lại sản xuất kinh doanh, triển khai tái cơ cấu các doanh
            nghiệp,..;  xây  dựng  phương  án  tài  chính  để  triển  khai  thực  hiện
            nhiệm vụ chính được giao và xử lý các tồn tại về tài chính trong
            quá trình tái cơ cấu.

                  +  Đẩy  mạnh  liên  kết  giữa  các  doanh  nghiệp  thành  viên
            trong tập đoàn, tổng công ty phân phối có vốn của Nhà nước; áp
            dụng các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quản trị
            doanh  nghiệp  quốc tế;  hoàn  thiện  cơ chế  kiểm  soát,  kiểm  toán

            nội bộ; tích cực triển khai nghiên cứu ứng dụng, đầu tư cho đổi
            mới công nghệ, đổi mới dịch vụ bán lẻ, từng bước nâng cao chất
            lượng dịch vụ bán lẻ;…

                  c/ Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo các bộ, ngành, địa
            phương trong công tác quản lý thị trường


                  -  Tăng  cường  trách  nhiệm  của  các  bộ,  ngành,  địa  phương,
            nhất là ở cấp huyện trong việc kiểm tra tình hình thực hiện qui định
            của pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi
   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176