Page 176 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 176

176            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            buôn - bán lẻ trên thị trường nông thôn. Trong đó, ngoài việc tận
            dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động ở khu
            vực nông thôn, các doanh nghiệp có thể huy động nguồn vốn trên
            cơ sở chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty cổ phần,
            chào bán cổ phiếu ra công chúng,…


                  + Tăng cường công tác đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao
            trình độ của lao động trong doanh nghiệp. Trong đó, ưu tiên đào tạo
            nâng cao trình độ cho nhân viên bán hàng và nhân viên quản trị
            cung ứng, quản trị khách hàng.

                  + Các doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ trên địa bàn nông thôn
            cần chủ động đổi mới, nâng cao trình độ tổ chức bộ máy, phương
            thức quản lý và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển
            các nguồn lực, tổ chức nguồn hàng và bán hàng, quản lý hệ thống
            phân phối... để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.


                  +  Chủ  động  tham  gia  các  hiệp  hội  ngành  hàng  và  hiệp  hội
            doanh nghiệp để được hưởng các quyền lợi do hoạt động của các
            Hiệp hội mang lại như: Được hỗ trợ các thông tin liên quan đến
            chính sách của Chính phủ, được hỗ trợ trong các hoạt động XTTM
            và trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khoa học công nghệ,
            kiến thức về marketing sản phẩm và tiếp cận thị trường...

                  3.4.3.  Giải  pháp  phát  triển  cung  ứng  hàng  hóa  trên  thị
            trường nông thôn

                  Cùng với quá trình mở rộng mạng lưới kinh doanh bán lẻ trên
            thị trường nông thôn, các doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ nhất là các
            doanh nghiệp có qui mô tương đối lớn cần chú trọng đến phát triển
            năng lực cung ứng hàng hóa nhằm đảm bảo nguồn hàng bán ra, xây
            dựng cơ cấu hàng hóa phù hợp với nhu cầu của dân cư nông thôn,
            giảm thiểu chi phí lưu thông,...


                  Các giải pháp cơ bản nhằm phát triển cung ứng hàng hóa của
            doanh nghiệp, bao gồm:
   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181