Page 172 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 172

172            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            trường, phòng chống dịch bệnh, niêm yết giá và bán đúng giá niêm
            yết của các cơ sở kinh doanh, nhất là tại các chợ nhằm bảo vệ lợi
            ích  chính  đáng  của  người  sản  xuất,  doanh  nghiệp  và  người  tiêu
            dùng; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

                  -  Nâng  cao  chất  lượng  và  hiệu  quả  trong  hoạt  động  chống
            buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng không bảo đảm
            chất lượng (nhất là vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu
            dùng thiết yếu), vi phạm pháp luật về giá, trốn lậu thuế và các hành
            vi  gian  lận  thương  mại  khác;  đồng  thời  xử  lý  nghiêm  minh  các
            trường hợp vi phạm.

                  - Hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các chi cục, giữa các đội
            quản lý thị trường trên địa bàn các huyện, các địa bàn giáp ranh
            trong việc: trao đổi thông tin về đối tượng, luồng hàng, phương tiện
            vận chuyển hàng hóa, những kinh nghiệm thực tế trong công tác
            kiểm tra, kiểm soát thị trường, hỗ trợ xác minh vụ việc; phối hợp
            trong  công  tác  đấu  tranh  chống  buôn  lậu,  hàng  giả  và  gian  lận
            thương mại; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá đối với
            hàng hoá, dịch vụ độc quyền, bảo đảm tuân thủ yêu cầu của cơ chế
            thị trường.


                  - Phổ biến qui định tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá, vệ sinh
            an toàn thực phẩm, môi trường; Tăng cường kiểm tra chất lượng
            hàng hoá, dịch vụ, nhất là những hàng hóa, dịch vụ liên quan trực
            tiếp đến sức khoẻ của người dân; Xử lý nghiêm những vi phạm.


                  d/ Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp
            trong việc phát triển mạng lưới bán lẻ trên thị trường nông thôn

                  + Phát huy vai trò của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong
            hỗ trợ thông tin thị trường bán lẻ, phương thức kinh doanh, mở rộng
            thị trường, hình thành nên những liên kết, đào tạo nguồn nhân lực
            trong  lĩnh  vực  bán  lẻ  hiện  đại  và  đại  diện  cho  các  doanh  nghiệp
            thuộc Hiệp hội trong bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp.

                  + Nâng cao vai trò của Liên minh các hợp tác xã trong việc
            nghiên cứu xây dựng mô hình HTX tham gia bán lẻ hàng hóa tiêu
   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177