Page 150 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 150

150            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

            trường  tiêu  thụ  cần  hỗ  trợ  nghiên  cứu  phát  triển  sản  phẩm,  phát
            triển thị trường và/hoặc chuyển đổi sang các ngành nghề cùng loại
            để tận dụng lao động và kỹ năng lao động hiện có;

                  + Đối với những vùng nông thôn được qui hoạch phát triển
            khu đô thị, khu công nghiệp... cần xây dựng chương trình dạy nghề
            cho thanh niên và phát triển các lĩnh vực sản xuất phi nông nghiệp;


                  +  Phát  triển  nhanh  kết  cấu  hạ  tầng  nông  thôn,  nhất  là  giao
            thông nhằm mở rộng quan hệ kinh tế và lưu thông hàng hóa giữa các
            vùng nông thôn với đô thị và giữa các vùng nông thôn với nhau;

                  +  Thúc  đẩy  công  nghiệp  hóa  kiểu  mới,  điều  chỉnh  cơ  cấu
            ngành nghề, phát triển trên quy mô lớn;


                  + Ứng dụng công nghệ tin học hóa lôi kéo công nghiệp hóa,
            đào thải các cơ sở sản xuất lạc hậu, quan tâm phát triển các dịch vụ
            hiện đại (quan tâm dịch vụ cấp xã) và du lịch;

                  + Tạo môi trường và điều kiện bảo đảm tự do hành nghề theo
            quy định của luật pháp, tự do lưu thông hàng hóa.


                  c/ Phát triển đồng bộ  các yếu tố thị trường và các loại thị
            trường ở khu vực nông thôn

                  + Phát triển các dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với điều
            kiện kinh tế - xã hội ở nông thôn; phát huy vai trò của các ngân
            hàng thương mại, các tổ chức tính dụng trong huy động vốn cho
            đầu tư phát triển ở khu vực nông thôn; từng bước hạn chế và xóa bỏ
            các kênh tín dụng không chính thức ở khu vực nông thôn; tiếp tục
            thực hiện tốt chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp,
            nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm

            2010 và chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông
            nghiệp, nông thôn theo Nghị định 61/2010/NĐ-CP ngày 4 tháng 6
            năm 2010; phát triển đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm
            bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm trong lĩnh vực nông nghiệp.
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155