Page 144 - Phát Triển Thị Trường Bán Lẻ Hàng Tiêu Dùng
P. 144

144            Phát triển thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng ở nông thôn Việt Nam

                      +  Tăng  cường  công  tác  quản  lý  thị  trường,  đảm  bảo  cạnh
            tranh, bảo vệ quyền lợi người mua - người tiêu dùng ở nông thôn.

             Sơ đồ 3.2. Phân nhóm thị trƣờng nông thôn theo điều kiện phát triển

                                Thị trƣờng các tỉnh
                                    thành phố





                Thành phố           Thành phố, thị            Thành phố, thị
                trực thuộc          xã của các tỉnh           xã của các tỉnh

                trung ương            đồng bằng,              trung du, miền
                (nội thành,         duyên hải (nội            núi (nội thành,

                 nội thị)           thành, nội thị)              nội thị)




                                 Ngoại                     Ngoại
                                   thị                       thị
                                                           huyện
                                                              Thị trấn,
                 Thị trấn,            Thị trấn,              lỵ

                 huyện lỵ             huyện lỵ                  huyện lỵ


                    Xã                    Xã                   Trung tâm
                                                                cụm xã


                                                               Vùng sâu,
                                                                vùng xa
                Nhóm 1                  Nhóm 2                               Nhóm 3
                  Phương hướng thực hiện vai trò hỗ trợ của Nhà nước đối với
            phát triển thị trường bán lẻ ở nông thôn là tăng cường thực hiện các

            chính sách khuyến khích phát triển đối với nhóm  3 và giảm dần
            theo nhóm 2 và 1.

                   b/ Tái cơ cấu thị trường bán lẻ ở nông thôn


                  - Tái cơ cấu lực lượng tham gia bán lẻ trên thị trường nông thôn:
   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149