Page 202 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 202

200  ^   Hghệ thuật  lấy lồng khách hàỉig

              Rick trả lời  luôn  mà không cần phải  suy nghĩ

         quá lâu. “Có chứ, chắc chắn rồi” anh cười. “Ngoài sự
         việc ngày hôm  nay ra,  một vài  năm  trước tôi đã gửi
         email cho bạn gái để thông báo vể việc hủy lịch hẹn

         vì phải làm việc muộn.  Lúc đó  tôi viết rất ngắn gọn
         vì quá bận rộn với công việc và cô ấy nghĩ là tôi chán
         cô ấy...”

              “Và chuyện gì đã xảy ra?” Thẩy hướng dẫn cười.

              “Chúng tôi cãi nhau to”, Rick nhớ lại. “Tôi phải
         mua hơn 30 bông hổng để xin lỗi!”
              “Đó cậu thấy đấy. Đưa một mối quan hệ từ mức

         5 xuống mức 1 bằng email dễ hơn nhiều so với việc đưa
         nó từ mức 5 lên mức 6. Một từ viết sai có thể khiến câu
         phải gọi rất nhiểu cuộc điện thoại hoặc tốn rất nhiều

         hoa hồng! Khi giao tiếp với những người thuộc nhóm
         D, chúng ta càng phải chú ý hơn về điểu này.
              “Một khi cậu đã thiết lập được mối quan hệ với

         ai  đó  mà họ sẵn sàng giới  thiệu cậu với  người  khác
         hoặc không có ý định giới thiệu cậu thì cậu cần phải
         có một sự đẩu tư lớn về thời gian và công sức để đưa

         họ lên mức cao hơn.  Hãy nhớ về Mũi  tên  tác động
         trong  Kim  tự  tháp  giao  tiếp.  Cậu  chỉ  cẩn  gửi  một
         email khiến họ không thoải mái hoặc hiểu sai ý, cậu
         sẽ ngay lập tức bị quay trở lại xuất phát điểm”.

              “Được  rồi,  tôi  đã  tầm  phục khẩu  phục.”  Rick
         thở  dài.  “Báy giờ tôi  muốn hỏi  lần  trước  thầy định
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207