Page 143 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 143

ĨHỉchaeU. ĩĩlaher   141


      bốn điểu. Đầu tiên, hây nhớ về FROG. Đầy là vể họ
      chứ không phải vê' cậu. Hãy hỏi về gia đình, sở thích,
      nghể nghiệp và mục tiêu của họ.

            “Thứ  hai  là  hỏi  họ  xem  thách  thức  lớn  nhẩt
      hiện nay của họ là gì - điểu  này đi  cùng phấn  mục
       tiêu nhé. Cậu đến đó để giúp đỡ họ th'i cậu phải biết

       họ cân gì”.

            “Thứ  ba,  hãy  bắt  nhịp  ăn  khớp  với  họ  trong
       cuộc  trò  chuyện.  Giao  tiếp  với  những  người  nói
       nhanh sẽ dễ dàng để cậu bắt kịp nhịp trò chuyện của
       họ,  nhưng với những người nói chậm, cậu cần phải

       đảm bảo là kịp thời bắt được tín hiệu để giảm tốc độ
       trò chuyện xuống”.

            “Còn điều thứ tư là gì?” Rick hỏi.
            “Cậu sẽ  phải  kết  thúc  cuộc  trò  chuyện  với  họ

       bằng một hoặc hai  câu hỏi sau:  tôi  có  thể giúp  bạn
       bằng cách  nào  và  tôi  có  thể làm  gi  cho  bạn?”  Thầy
       hướng  dẫn  nói  một  cách  nghiêm  túc.  “Mỗi  hành

       động mà cậu thể hiện  trong cuộc gặp  Một với  Một
       đều là một bài toán mà cậu có thể tim ra lời giải đáp
       vào cuối ngày hôm đó”.

            “Và kèm theo đó là một giấy nhắn UY L ự c có
       phải không?”, Rick hỏi một cách hổ hởi.

            “Tất  nhiên  rổi,  kèm  theo  đó  sẽ  là  một  giấy
       nhắn  LIY  L ựC ”  Thầy  hướng  dẫn  nói  như  một  sự
       thật hiển nhiên.
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148