Page 136 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 136

134     Hghệ íhuậí lấy lồng khách hàng

          và an toàn hơn  là sự ngẫu hứng và phấn khích.  Họ
          thích  các hệ thống điểu hành”.  Nghe có vẻ giống với

          Michelle.  Rick ngạc nhiên vê' cách hành xử của tất cả
          mọi người bởi tất cả những gì họ làm đều trùng khớp
          với những gì thầy hướng dẫn mô tả.

                “C  là viết  tắt của ‘Sự  tuân  thủ’  (Compliance  -
          chú  thích  người  dịch).  Những người  thuộc  kiểu  D

           thường rất cẩu toàn, họ là những người sống tuần thủ
           theo các quy tắc. Những người này thường khao khát
           một cuộc sống trât tự và có nguyên tắc. Họ gần  như

           không có khả năng linh động. Đây là những người sẽ
           nói với cậu, quan trọng là làm đúng hơn làm nhanh”.
           Rick cười và nghĩ vê' những người bạn cũ của anh khi

           còn làm ở công ty kế toán. Anh nghĩ đến một nhà tư
           vấn  đã từng đạt được thành  công bằng phong cách
           hành vi ấy.

                “Những điểu này khá thú vị,  thầy ạ”,  Rick nói
           bằng một giọng  điệu  trăn  trở.  “Tôi  đoán  chúng  ta,

           những người thuộc kiểu D rồi sẽ thống trị thế giới?”

                “Chà,  tất  cả  chúng  ta  đểu  muốn  vậy”.  Thẩy
           hướng dẫn  nói.  Rick  nhận  ra  dấu  hiệu  của  một  nụ
           cười  từ cầu nói  của  thầy.  “Nhưng đó  không phải là
           cách thế giới đang hoạt động. Không có cách làm nào

           đúng hay sai cả mà chúng chỉ dùng để xác định điểm
           mạnh  và điểm  yếu  của cậu  thôi.  Hãy  nhớ  tự  nhận
           diện  hành  vi  khách  hàng của  minh  và  cậu  cẩn  biết
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141