Page 134 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 134

132      Nghệ íhuậí lậj lỗng khách hàiíg

          FROG để vượt qua những e ngại ban đẩu nhằm tập
          trung vào những nhà kết nối và duy trì sự kiểm soát

          đối với các cuộc đối thoại.
               “Làm tốt đấy, Rick. Tôi tự hào vê' cậu.  Giờ cậu

          đã sẵn sàng để trả lời Cáu hỏi kỳ diệu chưa?”
               “Tôi nghĩ là rồi”, Rick nói, rồi tự hỏi liệu cầu hỏi

          ấy có ý nghĩa gì.


                   Câu hỏi Kỳ diệu và Sự khám  phá
               “Được rồi, chúng ta bắt đẩu nhé; Bạn thân nhất
          của cậu thường mô tả vể cậu như thế nào: 1) Đi thẳng

          vào vấn để; 2)  Quảng giao và thoải mái; 3)  ổ n  định
          và  đáng  tin  cậy  hoặc  4)  Thận  trọng  và  hoàn  toàn
          chính xác?”

               “Trong mỗi cái đó tôi đểu có một chút thầy ạ”,
          Rick trả lời.

               “Nếu cậu chỉ được chọn một đáp án  thì  đó  sẽ
          là gì?”

               “Tôi sẽ chọn đi thẳng vào vấn để”, Rick trả lời.
               “Tôi  cũng vậy”,  thầy nói.  “Rick,  tôi  muốn  cậu

          đưa Câu hỏi kỳ diệu vào tất cả các  mẫu khảo sát và
          tiếp đến là các cuộc điện thoại của cậu.

               Điểu đó sẽ giúp  cậu biết được tẩm  quan  trọng
          của việc hiểu các phong cách hành vi của khách hàng.
          Có  bốn  kiểu  hành  vi  riêng  biệt.  Mỗi  người  đểu  có
          một  chút  của  cả  bốn  loại  đó,  nhưng  một  trong  số
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139