Page 135 - Nghệ THuật Lấy Lòng Khách Hàng
P. 135

ĨHichael J. ĩìlaher  133


        chúng  sẽ  chiếm  ưu  thê' hơn  những  loại  khác.  Bốn
        phong cách hành vi này được viết tắt thành DiSC.®*®

             “D  là  viết  tắt  của  ‘sự  thống  trị’  (Dominance
       -  chú  thích  người  dịch).  Những  người  thuộc kiểu

        D  thường  đi  thẳng  vào  vấn  đề.  Họ  có  xu  hướng
       nỗ  lực,  có  nhịp  độ  làm  việc  cao  nhưng  thiếu  kiên
       nhẫn,  hiệu  quả  và  thành  thật  đến  mức  tàn  nhẫn.
       Họ không thích giải thích dài dòng, họ muốn nhận

       được kết quả cuối cùng.”
             “Tôi hiểu”, Rick nói rồi viết lại vào sổ.  Chính ỈÂ

       mình, phải thôi.
             “I  là  viết  tắt  của  ‘Tầm  ảnh  hưởng’  (InAuence
       -  chú  thích  người  dịch).  Những  người  thuộc  kiểu

       I  thường  rất  thích  xã  giao.  Họ  rất  thoải  mái,  thần
       thiện,  tinh cảm và giàu  năng lượng.  Họ là sức sống
       của những bữa tiệc.” Người thuộc kiểu này cũng giống

       như chị gái mình và một nửa trong số những cô phục vụ
       bàn ởEVTnữa...

             “S là viết tắt của ‘Sự ổn định’  (Steadiness - chú
       thích  người  dịch).  Những  người  thuộc  kiểu s luôn
       ổn định và đáng tin cậy”, thầy hướng dẫn tiếp tục. “S

        nuôi dưỡng phương châm sống của họ  ‘Sống đểphục
        vụ và ÌÀm hài lòng người khác’, họ thích sự chắc chắn


        10.  DiSC* là diương hiệu đã được đăjig kỷ của Inscapc I\iblishing. Được
       sử dụng vỏi sự cho phép. Tất cả bản quyen đểu được bảo lưu trong đó.
       Vui lòng xem www.FvervrbingDiSC.com để biốt thêm chi tiết.
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140