Page 301 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 301

KQm ĨWẬ7 ĨÁH HÀm CÁ NHÂN


     Ngoài ra, người bán có thể biết thông tin về giá cả hoặc nguồn
     hàng, việc gợi ý mua theo số lượng nhiều hơn cũng làm lợi cho
     khách hàng.
          - Gợi ý hàng hoá chất lượng tốt hơn.
          Căn cứ vào tâm  lý muốn được  lựa chọn khi  mua hàng của
      khách hàng, người bán thường đưa ra một loạt sản phẩm có chất
      lượng và giá cả khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn theo sở
      thích. Các sản phẩm có giá cao thưòng có chất lượng tốt hơn nên
      dễ làm hài lòng khách hàng khi sử dụng. Cho nên việc gợi ý để
      khách hàng mua hàng hoá có chất lượng cao là cách làm khách
      hàng hài lòng hơn. Nhưng điều người bán cần chú ý là phải giải
      thích rõ mối quan hệ giữa giá cả với chất lượng, nêu lên các đặc
      trưng  nổi  bật  của  hàng  chất  lượng  cao  như:  độ  bền,  tiện  nghi
      v.v... Có như vậy, người bán mới thuyết phục được khách hàng
      của  mình.  Theo  kinh  nghiệm  của  những  người  bán  hàng  lâu
      năm, khi đưa hàng hoá giới thiệu, người bán nên đưa ra 3 món
      hàng  có  giá  cả  thấp  -  trung  bình  -  cao;  kế đó  trình  bày  chất
      lượng mỗi nhóm để khách  hàng  thấy rõ mối quan hệ và chứng
      minh tính hơn hẳn của hàng hoá chất lượng cao.
          (2)  Giải quyết những phàn nàn của khách hàng

          Mặc dù người bán hàng  rất cố gắng thực hiện các dịch vụ
      sau bán  hàng một cách  hoàn  hảo,  nhưng  luôn luôn  có  rắc  rối.
      Ngưèã  bán  hàng  giải quyết được  các phàn nàn  này  sẽ  củng cố
      thêm mối quan hệ với khách hàng, gây dựng thêm uy tín cho cả
      người bán lẫn công ty mà người bán đại diện.  Muốn  thực  hiện
      được điều này, người bán cần chú ý những điểm sau:
          - Tạo cho khách hàng có cơ hội trình bày cảm nghĩ của họ:
      Khi khách hàng phàn nàn, người bán để họ thoải mái bày tỏ ý
      kiến của mình, người bán không nên đưa ra cách giải quyết quá
      nhanh. Mọi người thưcíng cảm thấy thoải mái hơn sau khi đã trút
      bỏ các bực bội hay biểu lộ các thắc mắc đầy đủ.


      304
   296   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306