Page 304 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 304

d\\ưcfy\g  i 2 .   K ế t ú\úc.  bán  v à   dịcK  VL4  sa u   bán  Kàn0

     vụ khách hàng nêu trên thường là; nhanh chóng, kịp thời, chính
     xác, thuận tiện và tránh sự thất hứa.
          Để đáp  ứng  yêu cầu  nêu  trên, cần phải thiết lập được  một
     quy trình cung ứng dịch vụ tối ưu với một số chú ý:
          - Quy trình cần được mô hình hoá dưới dạng sơ đồ;
          - Trong sơ đồ, phải tối thiểu hoá phần không nhìn thấy được
     và tối đa hoá phần nhìn thấy được;
          -  Phải  xác lập được tính logic hay luồng logic của toàn bộ
     quá trình;
          -  Phải  có  bản  mô  tả chi  tiết  nội  dung  của  các  khâu  công
     việc;
          - Phải có phiếu bảo hành với những quy chế quy định chặt
     chẽ, rõ ràng, không sơ hở, dễ thực hiện.
          (5) Dịch vụ bảo đảm
          Đây  là một dạng dịch  vụ  khách  hàng  gần  gũi  với  dịch  vụ
     bảo hành nhưng đạt đến một trình độ thoả mãn khách hàng cao
     hơn. Đó là sự cam đoan rằng, sản phẩm có thể được trả lại, nếu
     khả năng của nó không thoả mãn, chúng có thể được quảng cáo
     và thể hiện bằng một phiếu đảm bảo kèm theo sản phẩm.
          Cũng như trong trường hợp bảo hành, phiếu bảo đảm là một
     phương tiện quan trọng. Nó phải được trình bày rõ ràng, dễ thực
      hiện và sự đền bù hay hoàn trả lại hàng, nhận lại tiền phải được
     diễn ra nhanh chóng.
          (6) Dịch vụ giao hàng, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng
          Giao hàng  là việc đảm  bảo  tốt  công  việc  chuyển  giao  sản
      phẩm hay dịch vụ cho khách hàng. Các yêu cầu đặt ra là: tốc độ,
      chính xác và sự cẩn thận trong quá trình giao hàng.

          Lắp đặt là những việc  phải làm để cho một sản phẩm  hoạt
      động tại nơi dự kiến. Yêu cầu quan trọng đối với lắp đặt phải là




                                                                 307
   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309