Page 302 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 302
{Zhưcfng '12. Kết +Kmc bán và dịcK vụ sau bán Kàn0
- Khi khách hàng nói, người bán cần lắng nghe cẩn thận và
chăm chú. Điều này sẽ giúp người bán có thông tin để giải quyết
vấn đề. Khách hàng có thể sai, nhưng người bán không thể vạch
ra cái sai này quá sớm.
- Không nên viện cớ hay tránh né trách nhiệm: Các rắc rối
có thể không phải lỗi người bán tất cả; nhưng người bán là người
trực tiếp giao dịch thương lượng với khách hàng nên cần mạnh
dạn nhận trách nhiệm về mình. Điều này không gây nguy hại
cho người bán mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với
khách hàng.
(3) Những liên lạc mang tính chiến lược
Những sự liên lạc với khách hàng sau khi kết thúc việc mua
bán nhằm đạt hai mục tiêu: cảm ơn khách hàng về đơn đặt hàng
vừa qua; biết được khách hàng đã hài lòng về sản phẩm đã mua
chưa.
Khách hàng rất nhạy cảm đối với việc các đại diện thương
mại thờ ơ, lãnh đạm sau khi kết thúc bán hàng. Dịch vụ nghèo
nàn và thiếu liên lạc là một trong những lý do đầu tiên khiến
khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác.
Vì vậy, sau khi kết thúc bán hàng, người bán cần thực hiện
một vài liên lạc mang tính chiến lược như:
- Thăm viếng
Công việc này có thể hao tốn chi phí thấp nhưng có thể đem
lại kết quả tốt nhất. Khi thăm viếng khách hàng, người bán được
quý trọng và được xem là người chu đáo, tận tình với khách
hàng. Ngoài ra, việc thăm viếng này sẽ giúp cho người bán thu
thập các thông tin có ích cho công việc của mình như; các ứng
dụng mới, các sản phẩm mới, những phát triển mới về công việc
kinh doanh của khách hàng v.v...
- Goi điên thoai.
305