Page 302 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 302

{Zhưcfng   '12.  Kết +Kmc bán và  dịcK vụ  sau  bán  Kàn0


          - Khi khách hàng nói, người bán cần lắng nghe cẩn thận và
      chăm chú. Điều này sẽ giúp người bán có thông tin để giải quyết
      vấn đề. Khách hàng có thể sai, nhưng người bán không thể vạch
      ra cái sai này quá sớm.
           - Không nên viện cớ hay tránh né trách nhiệm: Các rắc rối
      có thể không phải lỗi người bán tất cả; nhưng người bán là người
      trực tiếp giao dịch thương lượng với  khách hàng nên cần mạnh
      dạn  nhận  trách  nhiệm  về  mình.  Điều  này  không  gây  nguy hại
      cho người  bán  mà còn  thể  hiện  tinh  thần  trách  nhiệm  đối  với
      khách hàng.
           (3)  Những liên lạc mang tính chiến lược
           Những sự liên lạc với khách hàng sau khi kết thúc việc mua
      bán nhằm đạt hai mục tiêu: cảm ơn khách hàng về đơn đặt hàng
      vừa qua; biết được khách hàng đã hài lòng về sản phẩm đã mua
      chưa.
           Khách hàng rất nhạy cảm đối với việc các đại diện thương
      mại thờ ơ, lãnh đạm  sau khi kết thúc bán hàng. Dịch vụ nghèo
      nàn  và  thiếu  liên  lạc  là một  trong  những  lý do  đầu  tiên khiến
      khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác.
           Vì vậy, sau khi kết thúc bán hàng, người bán cần thực hiện
      một vài liên lạc mang tính chiến lược như:
           - Thăm viếng
           Công việc này có thể hao tốn chi phí thấp nhưng có thể đem
      lại kết quả tốt nhất. Khi thăm viếng khách hàng, người bán được
      quý  trọng  và  được  xem  là  người  chu  đáo,  tận  tình  với  khách
      hàng. Ngoài  ra, việc thăm viếng này sẽ giúp cho người bán thu
      thập các thông tin có ích cho công việc của mình như;  các ứng
      dụng mới, các sản phẩm mới, những phát triển mới về công việc
      kinh doanh của khách hàng v.v...
           - Goi điên thoai.




                                                                  305
   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307