Page 303 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 303

NQHệ ĨHUẬĨ Ú n HÀncỉ CÁ NHÂn

          Đây cũng là sự liên lạc có hiệu quả, ít tốn kém hcm sự thăm
      viếng.  Mục  đích  cũng  là  cám  ơn  khách  hàng  và  thu  thập  các
      thông tin có liên quan. Mối liên lạc thông tin hai chiều qua điện
      thoại  cũng  tạo được  uy  tín  và  có  được  các  cơ hội  kinh  doanh
      mới.
          - Thư từ kèm bảng câu hỏi phỏng vấn:
          Đây cũng là hình  thức phổ biến được  các công ty khuyến
      khích người bán hàng ở các nước phát triển sử dụng. Thư được
      viết trên mẫu chung của công ty để cám ơn khách hàng về đơn
      hàng vừa qua. Kèm theo thư là một bảng câu hỏi gợi ý để khách
      hàng đánh giá hàng hoá đã mua. Tỷ lệ thu hồi bảng câu hỏi thấp,
      nhưng cũng có khách  hàng quan  tâm, cung  cấp cho người bán
      những thông tin cần thiết.
           (4)  Dịch vụ bảo hành và sửa chữa
          Đây là hai dịch vụ có liên quan chặt chẽ với nhau, thường
      được thực hiện xen kẽ vào nhau nhưng cũng có những nội dung
      khác biệt.
           - Bảo hành là sự bảo đảm  sản  phẩm, máy  móc  thiết bị  đã
      bán  ra hoặc đã được  sửa chữa hoạt động và làm  việc  tốt trong
      một thời gian nhất định. Để thực hiện yêu cầu bảo hành, người
      ta có thể tiến hành từ thay thế, sửa chữa một số bộ phận của sản
      phẩm  đến  việc  đổi  lại  sản  phẩm  mới.  Các  nội  dung  bảo  hành
      thường được thực hiện miễn phí.
           - Sửa chữa là hoạt động làm cho sản phẩm không còn những
      chỗ  hư  hỏng  sai  sót  hoặc  không  thích  hợp  để  trở  thành  bình
      thường hay tốt hơn. Sửa chữa có thể trở thành một nội dung của
      bảo hành và khi đó khách hàng không phải trả tiền. Ngược lại,
      sửa chữa nếu được cung ứng như một dịch vụ độc lập thì khách
      hàng phải thanh toán phí sửa chữa.
           Những yêu cầu phổ biến đối với chất lượng của hai loại dịch




      306
   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308