Page 26 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 26

NQHệ M ỉệĩ ỈÁN HẢNQ CÁ NHÃN

      sự là một yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công trong việc
      kinh  doanh  những  dịch  vụ  này.  Những  tổ  chức  tài  chính  như
     ngân hàng, quỹ tiết kiệm, các trung tâm môi giới chứng khoán,
     các công ty chứng khoán muốn thắng lợi trong kinh doanh chủ
      yếu  cần  phải  dựa  vào  nghệ  thuật  bán  hàng  cá  nhân.  Những
      ngành phúc lợi công cộng và kinh doanh du lịch, khách sạn cũng
      vậy.
          - Những người chào hàng mặt hàng chuyên dùng

          Những đại diện bán hàng  này  sử dụng  phần  lớn  thông  tin
      của  họ  vào  những  thương  vụ  đầy  tính  sáng  tạo  khi  chào  bán
      những sản phẩm kỹ thuật, trên cơ sở bán trực tiếp cho người tiêu
      dùng.  Người  tiêu dùng ở đây thông  thường  là những  hãng  sản
      xuất hay một bệnh viện, trường học nhưng cũng có thể là người
      tiêu dùng cuối cùng.
          Những  đại  diện  bán  hàng  này  dùng  rất  ít  thời  gian  cho
      những nhà môi giới như các hàng bán buôn, bán lẻ. Họ thường
      dùng một phần đáng kể thòi gian để chiêu đãi, chiếm lòng khách
      hàng của mình.

      IV.  CHỨC NẢNG, NHIỆM vụ CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG
          Trong những mục trên, chúng ta đã phần nào giới thiệu về
      chức năng, nhiệm vụ của người bán hàng.  Những giới thiệu đó
      cho  thấy  mỗi  một  vị  trí bán  hàng  khác  nhau  phải  hoàn  thành
      những  công  việc  khác  nhau.  Trong  mục  này  chúng  ta  sẽ  khái
      quát lại và đề cập đến những công việc chung nhất mà toàn bộ
      lực  lượng  bán  hàng của công ty cần phải đảm  nhận.  Với  cách
      tiếp cận đó, chức năng và nhiệm vụ của ngưcd bán hàng có thể
      tập  hợp thành 5 nhóm:
          (1)     bán hàng,  (2) quản lý điều hành,  (3) tài chúửi,  (4) thu
      thập thông tin và (5) marketing.




      28
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31