Page 22 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 22

NQHỆ THUẬĨ ĩÁfJ HÀHQ CÁ WẬN


     phận trong kênh phân phối của công ty một cách lâu dài hay tạm
     thời.

          Sự khác nhau của đại lý theo hoạt động với các đại lý phân
     phối khác còn là chỗ, đại  lý theo hợp đồng thường không phải
     lưu kho hàng hoá và họ hoạt động theo thù lao thuần tuý dựa vào
     tiền hoa hồng, họ chịu sự điều khiển của nhà sản xuất. Sở dĩ nhà
     sản xuất sử dụng đại lý theo hợp đồng làm lực lượng bán hàng
     cho mình vì một số lý do sau:
          - Chi phí rẻ hon nhiều so với chi phí dành cho đội ngũ chào
     hàng của công ty
          Thông thường, chi phí cố định để duy trì một đội ngũ chào
     hàng ăn lưong của công ty là rất cao. Thực tế đã cho thấy rằng,
     các chi phí đào tạo, phúc lợi và hỗ trợ cho một nhân viên chào
      hàng có thể cao gấp đôi lương cơ bản mà không có gì bảo đảm
      sẽ đạt được doanh số bán; trong khi đó, các chi phí cố định dành
      cho đại  lý  theo hợp đồng  thì  rất thấp.  Yếu tố chi  phí thấp đặc
      biệt quan trọng cho những công ty nhỏ không có khả năng trang
      trải các chi phí ban đầu và chi phí để duy trì một đội ngũ chào
      hàng của mình và cả cho những công ty lớn hoạt động trong một
      thị trường nhỏ nhưng rất sinh lời.
          -  Những đại  lý theo hợp đồng cung cấp một lực  lượng  bán
      hàng  thường  xuyên  cũng  như  sự phân chia  khu  vực  địa  lý  ổn
      định,  đảm  bảo  phục  vụ  số  khách  hàng  trong  vùng  một  cách
      nhanh  chóng,  đảm  bảo  có  thể  thâm  nhập  thị  trường  nhanh
      chóng.  Sở dĩ như vậy  là vì,  nhà  sản  xuất khi  ký  hợp  đồng  vói
      một đại lý sẽ có thể tiến hành ngay việc phân phối và tiếp cận tới
      các  khách  hàng  trong  khu  vực  đó  mà các  khách  hàng  này  đã
      được  các  đại  lý  -  đại  diện  cho  nhà  sản  xuất  tìm  hiểu  và  thăm
      viếng. Nếu tự thân nhà sản xuất xâm nhập thị trường bằng cách
      phát triển và huấn luyện đội  ngũ chào hàng thì phải mất nhiều



      24
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27