Page 19 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 19

C-Wương  "1.  TTổVi0  Cịuay\ v ề  bán   Kàn0  cá   nbôn


        trong là sức ép từ tất cả những nhà quản trị, họ đều mong muốn
        và  yêu  cầu  người  bán  hàng  phải  làm  sao  tăng  cường  tiếp  cận
        được nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng.  Sức ép từ bên
        ngoài là sức ép từ phía khách hàng, họ có thể từ chối người bán
        hàng, họ "đẩy" người bán hàng ra. Và vì thế người bán hàng bị
        chết chẹt ở giữa. Tmh thế này đòi hỏi người bán hàng phải làm
        sao vừa đại diện và bảo vệ được quyền lợi của công  ty  lại vừa
        mang lại quyền lợi cho khách hàng. Ngoài ra,  xung đột và sức
        ép cũng có thể phát  sinh từ đồng nghiệp, ban  giám đốc và gia
        đình của nhân viên bán hàng. Chúng có thể phát sinh từ sự bất
        đồng về cách đối xử với khách hàng, thái độ của giám đốc bán
        hàng, những kỳ vọng của gia đình hoặc những xung đột về đạo
        đức giữa những giá trị cá nhân và sức ép của công việc. Chẳng
        hạn,  giám đốc  bán  hàng  có thể mong  đợi nhân viên  bán hàng
        làm việc trong một số ngày nghỉ cuối tuần để đạt doanh số bán
        trong khi gia đình của nhân viên đó lại mong đợi ngày nghỉ đều
        dành cho gia đình. Xung đột phát sinh khi nhân viên thấy rằng
        không thể thoả mãn tất cả mọi người. Như vậy, tình thế xung đột
        và tình thế ở vào "vùng biên giới" của hãng mà người bán hàng
        gặp phải chính là tình thế nan giải. Tmh thế này được chúng ta
        vẫn thưòíng gọi là "làm dâu trăm họ", một loại khó khăn trở ngại
        không dễ vượt qua của người bán hàng.
             (3)     Người bán hàng không  biết chắc chắn khi nào nên bắt
        đầu,  khách  hàng  là ai,  gặp trong  hoàn  cảnh  và  bầu  không  khí
        nào (đặc biệt là trong bối cảnh bán hàng tại các cửa hàng). Khó
        khăn còn bởi chỗ, việc hiểu rõ khách hàng cũng như nhu cầu của
        họ  hoàn  toàn  không  đơn  giản,  khó  khăn  do  môi  trường  kinh
        doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Ngoài ra, khó khăn còn ở
        chỗ  sản  phẩm/dịch  vụ  mà  người  bán  hàng  phải  rao  bán,  mời
        chào  chưa chắc  đã  là  sản  phẩm tốt  nhất  vói  mức  giá  hấp dẫn
        nhất.


                                                                     21
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24