Page 27 - Nghệ Thuật Bán Hàng Cá Nhân
P. 27

d[\ương  '1. ~UỐV\0  Cịuairy về bán Kàn0  cá  nbần


        1. Bán hàng
            Với tư cách là người bán, chức năng bán hàng là chức năng
        quan trọng hàng đầu của họ. Với chức năng này, người bán có
        trách nhiệm cuối cùng là bán  những sản phẩm của công ty họ
        một cách thành công. Những người bán hàng cống hiến cho sự
        thành công của công ty  và thể hiện hiệu quả của việc  công ty
        thuê  tuyển  mình  bằng  doanh  số  họ  tạo  được.  Chức  năng  bán
        hàng của người bán  được thể hiện thông qua việc họ tiến hành
        một số nhiệm vụ cụ thể như:
            (ỉ) Giao dịch trực tiếp với khách hàng. Theo con số thống
        kê,  thông  thường  một  đại  diện  bán  hàng  phải  dành  32%  thời
        gian cho công việc này.
            (2) Giao dịch  qua điện  thoại  với  khách  hàng.  Cũng  theo
        con  số thống  kê,  thòi  gian  mà đại  diện  bán  hàng  thương  mại
        dành cho công việc này chiếm khoảng  19%  thời gian làm việc
        của họ.
            (3) Thực hiện những dịch vụ đối với khách hàng. Công việc
        này thường chiếm 13% thời gian.
        2. Quản lý điều hành

            Để tổ chức tốt trong địa bàn được phân công cũng như thực
        hiện chức năng bán hàng, những đại diện bán hàng cần phải tiến
        hành cả một số chức năng, nhiệm vụ mang tính chất điều hành,
        quản lý. Có thể liệt kê một số công việc liên quan đến chức năng
        này như: giải quyết những vấn đề của khách hàng, lập kế hoạch,
        dự báo, đánh giá và thậm chí là cả việc đào tạo, huâái luyện. Mỗi
        công việc nêu trên là một loạt  kỹ năng mà người đại diện bán
        hàng phải tiến hành và một khi những kỹ năng này được quan
        tâm rèn luyện, chúng sẽ là căn cứ cho việc đề bạt và thăng tiến
        của họ.



                                                                    29
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32